Ngày 16/5, theo báo cáo của cảnh sát Guatemala, có ít nhất 29 thi thể bị chặt đầu đã được tìm thấy trong một vụ tàn sát tại một trang trại ở miền bắc nước này.

TIN BÀI KHÁC

Vụ thảm sát diễn ra vào sớm chủ nhật (15/5) tại thị trấn La Bomba Caserio, tỉnh Peten, gần biên giới Mexico. Phát ngôn viên cảnh sát dân sự quốc gia Donald Gonzalez cho biết trong số 29 người thiệt mạng có 2 phụ nữ và hai trẻ em.

Cảnh sát cho biết đây là vụ thảm sát kinh hoàng nhất kể từ sau cuộc nội chiến ở Guatemala vào năm 1996. Các nạn nhân trong vụ thảm sát đều là những người thân trong gia đình, bị giết khi đang làm việc tại nông trại và có dấu hiệu bị tra tấn trước khi chết.

Đây là vụ thảm sát kinh hoàng nhất tại Guatemala kể từ năm 1996 (Ảnh: Allvoices)
Theo nguồn tin của cảnh sát, vụ việc này có thể có liên quan đến cuộc trả thù cho cái chết của một người anh em trong trùm ma túy Zeta của Mexico là Haroldo Leon vào hôm thứ bảy tại Peten. Anh trai của tên này là trùm ma túy Juan Leon đã bị chết vào năm 2008 trong một cuộc phục kích được đổ thừa là do chính quyền Guatemala gây ra.

Các nhà chức trách cũng cho biết họ đã tìm thấy duy nhất một người sống sót sau vụ việc này nhờ giả vờ chết. Tuy nhiên các quan chức không tiết lộ bất cứ thông tin nào về người này.

Guatemala là một điểm trung chuyển ma túy lớn trên thế giới. Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, chính sự yếu kém trong quản lý, lỏng lẻo trong việc thực thi pháp luật của Guatemala đã tạo điều kiện để các tập đoàn ma túy Mexico lợi dụng, lấn sâu vào khu vực biên giới.

Vào tháng 11/2008, khoảng 20 người đã thiệt mạng trong một vụ thảm sát tương tự tại một ngôi nhà gần biên giới với Mexico.
Thiên Thư (Theo AP)