Chuyện phòng the vốn dĩ đã nhuốm màu bí mật thì những cái chết trên bụng vợ càng kỳ bí hơn. Chính vì sự bí ẩn đấy mà nhiều cô vợ đã phải "khóc dở mếu dở" vì những hàm oan "giết chồng".

TIN BÀI KHÁC


Thượng mã phong đông y gọi là chứng “tẩu dương”. Khi cuộc mây mưa đang ở cao trào, đột nhiên người đàn ông thấy chân tay lạnh toát, hôn mê. Nếu việc cấp cứu không quyết đoán, kịp thời thì sẽ tử vong.

Theo thông tin trên Hôn nhân và pháp luật, vào năm 2006, chị Lý Thị Điềm ở Cao Bằng cũng phải đối mặt với sự lạnh nhạt của gia đình, những ánh nhìn soi mói của dân bản khi chị mang bản án "giết chồng".

Ảnh minh họa (Getty)

Số là, khi hai vợ chồng chị vừa ân ái xong người chồng mắc bệnh tâm thần bỗng tắt thở ngay trên bụng, Điềm nghĩ cạn, thít cổ anh này bằng dây thừng, và lấy kéo đâm vào người để tạo hiện trường giả. Sau đó, Điềm vội vàng làm ma chay chôn cất cho người xấu số. Tuy nhiên, hành động của chị đã không qua mắt được bố chồng, chị bị khởi tố.

Khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định nạn nhân chết do ngạt, bị ngoại lực tác động vào vùng cổ gây suy hô hấp. Điềm bị cáo buộc tội giết chồng. Chị đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chị bị kết án 6 năm tù giam vì tội "giết người".

Trước đó, năm 2005, công an Quận Gò Vấp, TP.HCM cũng đã rất vất vả vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân cái chết bất ngờ của ông V.H.N, 73 tuổi. Ông N đột tử trong khi đang “chăn gối” với một cô gái mới 23 tuổi, tại một khách sạn trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp vào đêm 9/8/2005.

Cô gái trẻ mới 23 tuổi này sau đó bị công an triệu tập nhiều lần và bị coi là tình nghi số một đối với cái chết của ông N.

Tại cơ quan công an, cô gái cho biết, đã nhiều lần quan hệ “chăn gối” cùng ông V.H.N, vì ông này hay giúp đỡ cô về mặt vật chất. Và mỗi lần quan hệ, ông lão 73 tuổi này thường sử dụng thuốc kích thích, để “kích lực”.

Cô khai rằng, trong khi đang quan hệ, bất ngờ, ông lão sùi bọt mép và sụp người xuống. Do quá hoảng hốt, cô gái đã lật ngửa người ông V.H.N, gọi người đến cấp cứu nhưng ông lão đã tắt thở. Nhiều người cho rằng, ông lão tử vong là vì chứng "thượng mã phong".

Cuối năm 2009, báo chí từng đưa tin tại thành phố Lào Cai, anh Hoàng Văn Tùng (SN 1979), trú ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, đột tử trong nhà nghỉ ở ngay trước cửa ga Lào Cai. Trước đó, lúc 1 giờ sáng, anh này cùng bạn gái đến nhà nghỉ Chi Thược thuê phòng. Đến 6 giờ sáng cô gái báo cho chủ nhà nghỉ biết Tùng đã chết.

Công an vào cuộc truy tìm hung thủ, tuy nhiên, theo khám nghiệm và qua lời khai của cô gái, nguyên nhân cái chết của anh Tùng là do bị cảm. Dư luận cho rằng rất có thể nam thanh niên nọ đã đột tử vì “thượng mã phong” trong quan hệ nam nữ.

Theo quan điểm y học hiện đại, thượng mã phong là tình trạng đột tử do trụy tim mạch, là tình trạng cấp cứu tối khẩn cấp, trước hết người vợ phải hết sức bình tĩnh để chồng nhẹ nhàng ở tư thế nằm đầu thấp, hà hơi, thổi ngạt, nếu ngưng tim phải ấn tim ngoài lồng ngực. Dù ở vào bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải cấp cứu ngay, cần người xung quanh trợ giúp, gọi cấp cứu và chuyển đến bệnh viện, nếu chậm trễ, người bệnh sẽ ngừng tim, ngưng thở không hồi phục.

Chính vì thế, các cặp đôi khi quan hệ nếu gặp trường hợp này phải hết sức bình tĩnh, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Mẫn Chi
(tổng hợp)