“Tôi đã tốn nhiều thời gian, chịu nhiều phiền toái, cũng vì muốn mang đến công bằng cho ông Lê Minh Khương. Với kết luận thế này, tôi cực kỳ thất vọng"- ca sĩ Quang Hà chia sẻ.

Ngay sau khi Cục Hàng không đưa ra kết luận HLV Lê Minh Khương có hành vi gây rối trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines đêm 18/4, trao đổi với Dân Việt, ca sĩ Quang Hà - một trong những nhân chứng - đã thốt lên: “Tôi rất thất vọng về quyết định của Cục Hàng không. Thực sự là tôi vẫn chờ đợi một kết quả thuyết phục hơn”.

Trước đó, ngày 18/5, Cục Hàng không Việt Nam đã kết luận rằng: "Hành khách Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay, vi phạm Điều 16 của Nghị định 81/2010/NĐ-CP ngày 14/7/2010 về an ninh hàng không dân dụng, cần phải được xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Điều 12 Nghị định 60/2010/NĐ-CP ngày 3/6/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.


Ca sĩ Quang Hà rất thất vọng với kết luận của Cục Hàng không (Ảnh: Dân Việt )

Hành vi của ông Khương đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các hành khách khác trên chuyến bay, gây thiệt hại cho Vietnam Airlines. Việc đánh mất Thẻ lên tàu bay của ông Khương (nếu có) cũng không thể biện hộ cho hành vi gây rối, làm mất kỷ luật trật tự trên tàu bay".

Về phía đội ngũ tiếp viên trên chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam kết luận: "Tiếp viên đã xử lý một cách lịch sự, phù hợp, bảo đảm quyền lợi của hành khách".

Với kết luận trên ca sĩ Quang Hà khẳng định: “Nếu cứ làm chứng mà kết quả như thế này, tôi không biết có ai dám can đảm đứng ra làm chứng, khi mà sự thật rất rõ ràng như thế không?”.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet - Quang Cường (anh trai của ca sĩ Quang Hà) đồng thời cũng là nhân chứng của vụ lùm xùm trên cho biết: "Trong buổi dựng lại hiện trường, tôi đánh giá rất cao thái độ làm việc của Cục Hàng không. Tuy nhiên, kết luận mà Cục đưa ra hôm 18/5  là không thuyết phục. Nếu đã nhiệt tình mời tôi làm nhân chứng thì kết luận ít ra cũng phải dựa theo một vài tình tiết nhân chứng cung cấp".

Về việc Cục Hàng không Việt Nam kết luận: "Ông Cường có xác nhận là nói to nhưng lời nói không có tính đe doạ và mất lịch sự. Do lời nói của ông Cường mang tính bột phát và chưa gây hậu quả nên Thanh tra Hàng không không tiếp tục thực hiện việc xác minh hành vi này của ông Cường". Anh Quang Cường chia sẻ: "Nếu quyết định mời anh Khương xuống máy bay vì đã gây rối trật tự thì tại sao tiếp viên phục vụ khoang của tôi và Quang Hà lại mời Quang Hà ra để dàn xếp vụ việc (sau đó Quang Hà nhờ Quang Cường đi dàn xếp thay). Và vì được mời đi dàn xếp nên tôi có nói to hơn bình thường cũng là điều đương nhiên vì nếu không trong lúc lộn xộn như thế, ai có thể nghe thấy tôi nói gì".

Mẫn Chi (Tổng hợp)