Hai người vợ đầu của Bin Laden cho rằng chính bà vợ người Yemen đã phản bội hắn. Trong khi đó, người ta lại tìm thấy một cuốn sách có ghi chi tiết nơi ẩn náu của Bin Laden. 

TIN BÀI KHÁC


Một cuốn sách của lính đặc nhiệm Mỹ đánh rơi khi đột kích vào nơi ở của Bin Laden ở Abottabad, Pakistan đã được tìm thấy. Trong cuốn sách này có ghi chi tiết nơi ẩn náu của Bin Laden cũng như thông tin rằng hiện tại trùm khủng bố đang sống cùng 3 người vợ. Trong cuốn sách còn có ảnh của người vợ trẻ Amal và con trai út Khalid của Bin Laden.

Theo ông Rahman Malik, Bộ trưởng Nội vụ của Pakistan, một người đã làm điệp viên trong nhiều năm thì “Chắc chắn có một người nào đó sống cùng Bin Laden đã cung cấp thông tin cho Mỹ. Nếu không, chắc chắn họ không thể đột kích thẳng tới nơi trùm khủng bố đang ẩn náu”. 

Trùm khủng bố và người vợ yêu có tên Amal (Ảnh: Dailymail)

Trong cuộc đột kích, một toán binh lính tiến thẳng vào ngôi nhà có Bin Laden, một toán khác nhảy xuống từ trực thăng xuống mái nhà. Tuy nhiên, có một chiếc máy bay đã rơi khi đâm vào tường an ninh. Cuốn sách này được tìm thấy trong đống đổ nát của chiếc máy bay bị rơi.

Trong trang đầu của cuốn sách có những miêu tả chi tiết về Bin Laden, về chiều cao, ngoại hình, thậm chí là trang phục mà trùm khủng bố hay mặc. Những thông tin này khó có thể thu thập được từ hình ảnh vệ tinh. Cuốn sách cũng ghi chi tiết danh sách những người vợ của Bin Laden, theo thứ tự quan trọng từ trên xuống dưới. Tên của Amal được ghi đầu tiên cùng với một con gái 9 tuổi và 2 đứa trẻ sinh đôi.

Hai người vợ đầu của Bin Laden đã cho rằng chính Amal đã phản bội trùm khủng bố, tuy nhiên, phía Mỹ lại nói rằng chính họ đã thu thập được thông tin nhờ một ngôi nhà được CIA dựng ngay bên cạnh nơi ở của Bin Laden, cũng như đã giám sát được hoạt động của trùm khủng bố nhờ những chiếc máy bay không người lái và các điệp viên Mỹ.

Phương Linh (Theo Dailymail)