Sáng nay, trả lời báo chí, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) cho biết, hội đồng kỷ luật  nhà trường vừa thống nhất hình thức kỷ luật đuổi học một năm đối với hai nữ sinh Trần Thị Yến Ly và Nguyễn Thị Ngọc Diễm (lớp 11B5) vì có hành vi đánh bạn.

TIN BÀI KHÁC


Trước đó VietNamNet đã đưa tin, chiều ngày 27/4, ngay sau giờ tan trường, hai nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Diễm và Trần Thị Yến Ly (lớp 11B5) đã chặn đường, đánh em Ngô Thị Hồng Nhớ (lớp 10A5) ngay trên đường gần trường ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh. Sau khoảng 30 phút, khi có nhiều người qua đường can ngăn, vụ việc mới được chấm dứt.
Điều đáng ngạc nhiên là trong bản tường trình của hai nữ sinh Ly và Diễm, lý do mà khiến hai em đánh đập dã man em Nhớ là vì thấy "em Nhớ quá chảnh".

Vu việc này sau đó được một thanh niên tên Vũ thấy cảnh nữ sinh đánh nhau đã dùng điện thoại di động quay lại, sau đó đưa cho Lê Công Bình Phương, HS lớp 12C2 Trường THPT Nguyễn Du, tung lên mạng internet, gây xôn xao dư luận.

Trên báo Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Văn Tào - phó trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết, công an huyện đang chờ kết quả giám định thương tích của em Nhớ để xử lý hai nữ sinh đánh bạn, đồng thời xem xét xử lý hành vi tung clip nữ sinh đánh nhau lên mạng Internet của Lê Công Bình Phương.

Được biết, hai học sinh Ly và Diễm từng bị nhà trường nhiều lần nhắc nhở vì vi phạm kỷ luật.

Trong một diễn biến khác, thời gian gần đây, rất nhiều vụ việc nữ sinh đánh bạn bị phát giác qua clip được tung lên mạng. Dẫu biết, các vụ việc sau đó đều bị xử lí, kỉ luật song nó liên tiếp gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng xuống cấp đạo đức trong một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay.

Mới đây nhất, hồi cuối tháng 4, Ban Giám hiệu Trường THCS Phạm Hồng Thái, TP Pleiku, Gia Lai đã tiến hành họp bỏ phiếu kỷ luật những học sinh tham gia đánh bạn và phát tán trên mạng internet hồi đầu tháng 4. Theo đó, hai học sinh Võ Huy Nam (lớp 9/11) và Trần Thị Kim Linh (lớp 8/11) bị đuổi học 1 năm, riêng Hồ Thị Thu Thảo (lớp 8/10) và Lê Đình Tịnh Vỹ (lớp 6/11) chỉ bị đuổi học 1 tuần.

Điều này cho thấy trước cùng một sự việc, các trường và các địa phương đều có biện pháp xử lí, răn đe giáo dục rất mạnh tay. Nhưng giá như những chuyện này đừng xảy ra thì không thầy cô nào phải ra quyết định đình chỉ học sinh của mình.

Kiều My (tổng hợp)