Nhiều “đức lang quân” vẫn thắc mắc tại sao có chồng thu nhập ổn định, con cái ngoan ngoãn mà nhiều bà vợ vẫn còn thói lăng nhăng?

Cặp bồ vì chồng quá hiền

Ai cũng thầm ghen tị với chị Hoài (Bắc Ninh) khi cho rằng chị là chủ nhân của một mái ấm đáng để nhiều người mơ ước. Chồng Hoài có chân trong một công ty nhà nước nhưng anh vẫn chăm chỉ làm thêm ở ngoài nên thu nhập hàng tháng không đến nỗi nào. Anh còn là người đàn ông rất mẫu mực cứ hết giờ làm là về nhà, rất hạn chế tụ tập bia rượu bên ngoài. Con cái của Hoài cũng ngoan ngoãn và học rất giỏi.

Tuy nhiên, Hoài lại không bằng lòng với những gì mình đang có. Chị không thấy mãn nguyện như mọi người tưởng khi cho rằng chồng chị quá thật thà, hiền lành đến mức cù lần, lại chỉ biết chăm chăm vào công việc mà chẳng tâm lý chút nào.

Bởi vậy, từ khi Dũng, nhân viên mới ở công ty chị đang làm, xuất hiện, Hoài như đất hạn gặp mưa rào. Tuy không đẹp trai bằng chồng Hoài, nhưng Dũng lại khéo ăn khéo nói, rất tâm lý với phụ nữ.

Anh không tiếc lời khen dành cho chị, những việc mà chưa bao giờ chồng Hoài làm với vợ. Khi chị có chuyện buồn, Dũng cũng tình nguyện làm chỗ cho chị trút bầu tâm sự. Anh mời chị đi cafe, xem phim. Họ chẳng khác gì đôi nhân tình thời còn tán tỉnh nhau.

Nhiều người đàn bà đã “lầm đường” khi cho rằng chồng họ quá vô tâm (Ảnh minh họa, Nguồn: Ciao.vn)

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, Hoài ngã vào vòng tay của anh trai chưa vợ chẳng bao lâu sau đó. Hai người thậm thụt, quấn quýt lấy nhau như sam, tưởng như có thể sống chết vì nhau.

Chỉ khổ cho chồng chị Hoài, vốn thật thà, đơn giản, anh không mảy may nghi ngờ vợ mình cho đến một ngày anh thấy chị ngồi sau xe nhân tình mới vẻ mặt chẳng khác gì thiếu nữ mới lớn đang yêu.

Rồi thêm lần nữa, anh cũng chẳng quá mất công để bắt quả tang họ đưa nhau vào nhà nghỉ trong giờ nghỉ trưa. Quá đau khổ và suy sụp, anh quyết định ly hôn với người vợ bội bạc rồi ở vậy nuôi con. Nỗi đau dần nguôi khi thời gian qua đi nhưng tổn thương nặng nề trong lòng anh thì vĩnh viễn không thể xoá bỏ.

Về phần Hoài, cô rất hạnh phúc với quyết định của mình khi cho rằng mình dám sống với tình yêu đích thực. Nhưng khi chuyện đã rồi, Dũng mới thành thật cho biết anh không có “ý định trăm năm” với chị. Hóa ra anh ta chỉ xem chị như một thứ “của lạ”, muốn tìm cảm giác với người phụ nữ đã có chồng sau hàng tá các em xì tin vây quanh anh ta. Chứ có ý định gắn kết với người phụ nữ đã qua một đời chồng với anh trai tân như Dũng là điều không tưởng.

Hoài đau khổ bàng hoàng vì một lúc đã mất tất cả nhưng sự đã rồi…

Nỗi đau người trong cuộc

Anh từng kể cho tôi về bi kịch trong chuyện tình cảm của anh. Và cho đến hiện tại, sau một năm tình yêu đổ vỡ anh vẫn day dứt cho dù người đã phản bội anh là cô ấy.
Anh N.V.T (Hà Nội) với bạn gái yêu nhau ba năm thì đã có 2 năm họ sống với nhau như vợ chồng. Dù từng biết người yêu anh cũng có những mối tình đã qua và họ từng rất mặn nồng với nhau nhưng vì yêu anh vẫn bỏ qua tất cả.

Họ đã đăng kí kết hôn, chuyện làm đám cưới chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, cô lại đành lòng phản bội anh. Anh kể, ngay gần đến ngày cưới, thấy vợ chưa cưới có nhiều biểu hiện khác thường…nhưng anh cũng nghĩ rằng đấy là những thay đổi tâm lí của cô dâu sắp về nhà chồng nên đã không để ý.

Tuy nhiên, chỉ còn cách ngày cưới 1 tuần cô vẫn lén lút quan hệ với người cũ.

Nhìn thấy cảnh ấy, anh đã cố kìm nén, xử sự rất bình tĩnh, anh cho hoãn đám cưới, bảo cô chờ thêm một thời gian cho vết thương nguôi ngoai.

Mặc dù anh không nói một lời nào nhưng chính thái độ im lặng của anh đã làm cô vợ chưa cưới phải suy nghĩ. Khoảng một tuần sau, có lẽ cô ấy cảm thấy không còn đủ tự tin để ở lại nữa nên đã đề nghị chia tay… Quá giận, anh cũng không còn muốn níu kéo.

Anh vẫn thừa nhận một phần lỗi ở mình khi xác định đã lấy nhau anh không còn những cử chỉ quan tâm và nồng nàn với cô như thời mới yêu, trái lại anh cắm đầu vào công việc để kiếm tiền để làm chút làm vốn khi đã lập gia đình. Chính khoảng “thời gian chết” mà anh dành cho cô này đã khiến bạn gái anh sa ngã.

Cho đến tận bây giờ người đàn ông này vẫn chưa quên được người cũ, nhưng nếu quay lại anh lại không dám đối mặt với quá khứ của cô.

Hậu quả nhãn tiền

Tật lăng nhăng xưa nay vẫn được coi là thói xấu của các “đấng mày râu”, nhưng cũng có không ít trường hợp chính phụ nữ là người thay lòng đổi dạ. Trong các trường hợp này thì trái đắng không chỉ dành cho những người chồng bị cắm sừng mà nhiều khi chính những người phụ nữ cũng phải đánh đổi cả cuộc đời.

Mới đây nhất, vào ngày 18/3/2011, trên địa bàn huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ cũng xảy ra một vụ xô xát khi người vợ đã tự ý bỏ gia đình để đi theo nhân tình.

Nhưng những hành động đó cũng có một phần từ sai lầm của người chồng (Ảnh minh họa, Nguồn: 24h)

Theo Công an huyện Thới Lai, khoảng tháng 10/2010, Phạm Út Huệ (SN 1984, ở xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai) bỏ nhà đi không nói cho chồng là Phạm Ngọc Phúc (SN 1979) biết một lời nào.

Đến 16/3/2011, anh Phúc hay tin vợ mình đang sống chung với nhân tình là Huỳnh Cà Tèo (SN 1984, ngụ ấp Đông Hiển, xã Đông Thuận, huyện Thới Lai) nên đã rất uất giận, đến tìm. Đến nơi, thấy Huệ ở đó, Phúc liền rút dao đâm làm vợ bị thương nặng phải vào Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ cấp cứu. Sau khi đâm vợ, Phúc cầm dao đến trụ sở ấp Đông Hiển A tự thú.

Đây chỉ là số ít cho những kết cục đau lòng của những người đàn bà lạc đường, sai lối.

Đàn bà ngoại tình được coi là “tội tày đình”, điều đó là cái sai nhãn tiền nhưng nguyên nhân để dẫn đến những hành động đó cũng có một phần từ sai lầm của người chồng. Không ít người vợ khi đời sống đã dư giả hơn thì than phiền họ rất cô đơn ngay trong mái ấm của mình. Chồng họ cắm đầu cắm cổ vào công việc, hết việc thì đi nhậu nhẹt đến tận đêm và cũng chẳng bao giờ ngó ngàng đến tâm tình của người vợ. Đó cũng là một phần thúc đẩy họ đi đến con đường sa ngã.

Lê Châu (Tổng hợp)