Sau khi thế giới bình yên đi qua ngày 21/5, ngày mà một nhà thuyết giáo California dự báo là “Ngày Tận thế”, thì ông này lại đưa ra một dự báo khác, khẳng định ngày thế giới bị hủy diệt hoàn toàn sẽ là ngày 21/10. Trước đó, do tin rằng sắp đến ngày tận thế, nhiều người đã tiêu sạch số tài sản tiết kiệm cả đời của mình...

TIN BÀI KHÁC:


Hồi tuần trước, cả thế giới xôn xao trước dự báo của ông Harold Camping về việc thế giới sẽ bị hủy diệt bởi một loạt trận động đất lớn vào ngày 21/5. Ông Camping, 89 tuổi, là trưởng nhóm nghiên cứu Thiên Chúa giáo có tên là “Family Radio“. Ông này tự nhận mình đã tạo ra một phương trình toán học có thể giải mã được lời tiên tri bí ẩn trong Kinh Thánh.

Ông Harold Camping.
Ông Camping đã loan tin về Ngày Tận thế 21/5 trên khắp thế giới qua mạng lưới gồm 66 đài phát thanh và mạng tin trên mạng. Theo lời ông này, Ngày Tận thế được cho là thời điểm Chúa sẽ chọn khoảng 200 triệu bề tôi trung thành lên thiên đường. Tất cả những người còn lại đều phải chết vì động đất hoặc hỏa hoạn.

Tuy nhiên, ngày 21/5 đã trôi đi một cách yên bình mà không hề có bất kỳ thảm họa nào xảy ra. Ông Camping tối 23/5 đã chính thức có lời xin lỗi về việc “Ngày Tận thế đã không diễn ra chính xác như tôi đã tính toán”. Ông Camping cho biết ông cảm thấy “rất tệ” vì sai lầm của mình.

Tuy nhiên, nhà thuyết giáo Camping vẫn tiếp tục đưa ra lời dự báo về Ngày Tận thế mới bất chấp việc nhiều người đang rất tức giận về những lời tiên đoán vô căn cứ của ông này. Theo ông Camping, Chúa có thể đã cứu nhân loại khỏi “địa ngục thêm 5 tháng nữa” và Ngày Tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/10. Không biết là có còn ai tin vào lời dự báo mới của ông Camping hay không sau dự báo sai vừa rồi.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Camping dự báo sai về Ngày Tận thế. Trước đó, ông Camping từng dự báo Ngày Tận thế rơi vào năm 1994 nhưng rồi cũng chẳng có việc gì xảy ra. Ông Camping sau đó đã lên tiếng xin lỗi vì cái mà ông gọi là tính toán sai phương trình toán học dẫn đến dự báo sai ngày tận thế.

Đã có rất nhiều người tin vào dự báo của ông Camping về việc thế giới sẽ bị hủy diệt vào ngày 21/5. Vì thế, họ đã rất sốc bối rối khi ngày đó qua đi mà không có bất kỳ chuyện gì xảy ra.

"Tôi đã bị chế nhạo, bị mắng chửi và nguyền rủa”, ông Jeff Hopkins, một nhà sản xuất truyền hình nghỉ hưu ở New York cho biết. Ông này đã sử dụng một phần tiền tiết kiệm của mình để tuyên truyền về Ngày Tận thế trên chiếc xe hơi của mình.

Vì tin Ngày Tận thế, một số người đã tặng toàn bộ tiền tiết kiệm hoặc đơn giản là cho đi những tài sản quý giá của mình. Ông Camping cho biết, ông không thể đưa ra lời khuyên tài chính nào cho những người vì tin tưởng dự báo của ông ta mà tiêu hết sạch tiền tiết kiệm.

(Theo VnMedia)