Đã có ít nhất 10 người Đức tử vong sau khi ăn phải dưa chuột nhiễm khuẩn E.coli nhập từ Tây Ban Nha.

TIN BÀI KHÁC

Theo báo cáo của các cơ quan y tế Đức, tính đến hết ngày 28/5 đã có tới 270 trường hợp nhập viện do nhiễm khuẩn E.coli, 10 người trong số đó đã tử vong và vẫn còn hơn 500 trường hợp khác đang được xét nghiệm.

Các kết quả thống kê cho thấy, phần lớn trường hợp nhiễm bệnh là người lớn (87%) và phụ nữ chiếm đa số với khoảng 68%.


Số lượng người mắc hội chứng HUS do vi khuẩn E.coli gây ra tại Đức ngày càng tăng lên (Ảnh: Reuters)

Chính phủ các nước Anh, Thụy Điển, Hà Lan, Đan Mạch cũng cho biết đã phát hiện ra một vài trường hợp mắc hội chứng tăng urê huyết - huyết khó đông (HUS) do vi khuẩn E.coli gây ra sau khi những người này du lịch từ Đức trở về.

Cơ quan bảo vệ sức khỏe HPA cảnh báo dịch bệnh có thể sẽ lây lan thứ cấp từ người qua người nếu không được quản lý, kiểm soát chặt chẽ. Cơ quan này khuyến cáo khách du khách du lịch khi đến Đức tránh ăn cà chua sống, xà lách và dưa chuột.

Ngay sau khi các thông tin về loại dưa chuột nhiễm khuẩn E.coli được phát tán, chính phủ Tây Ban Nha đã tạm thời đóng cửa các nhà máy chế biến dưa chuột ở 2 tỉnh Malaga và Almeria, miền nam nước này để tiến hành kiểm tra đồng thời cũng lấy một số mẫu dưa chuột và mẫu đất để phân tích.

Theo các số liệu công bố năm 2008, mỗi năm Đức nhập khẩu khoảng 182.000 tấn dưa chuột từ Tây Ban Nha, chiếm 40% tổng sản lượng dưa chuột nhập khẩu.

Hội chứng HUS có thể dẫn đến các chứng bệnh chứng bệnh như suy thận cấp, tai biến ngập máu, đột quỵ và hôn mê.

Phương Anh
(Theo BBC, Telegraph)