- Sau một thời gian tạm lắng, thời gian gần đây, nhiều người lại tụ tập tại “khu vườn kỳ lạ” ở ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ngồi thiền, khấn vái, uống nước lạnh để chữa bệnh.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 30/5, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Đảm, Chánh văn phòng UBND huyện Đức Hòa cho biết, khoảng 1 tháng trở lại đây có nhiều người ở các địa phương khác lại tụ tập tại “khu vườn kỳ lạ” ở ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng ngồi thiền, uống nước lạnh để chữa bệnh.

Khu vườn này thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Văn Sống và bà Võ Thị Ngoan, diện tích khoảng 2.000m2, trồng nhiều cây ăn trái.

Từ khoảng giữa năm 2004, đã có rất đông người từ các tỉnh tìm đến "khu vườn kỳ lạ” nhà ông Sống để được con gái ông là chị Nguyễn Thị Kim Hồng (SN 1972) trị bệnh bằng cách cầu nguyện. Theo tin đồn thì người bệnh chỉ cần đến khu vườn này ngồi thiền, khấn vái, uống nước lạnh thì bệnh sẽ khỏi. Người ta còn kháo nhau đến đây sẽ được chữa khỏi tất cả các loại bệnh, kể cả bệnh nan y.

  Tin theo tin đồn, nhiều người đã kéo đến "khu vườn kỳ lạ" để chữa bệnh. (Ảnh : Lao động)

Tin đồn về khả năng chữa bệnh kì diệu của “khu vườn kỳ lạ” ngày càng lan xa và số người tụ tập ở đây cũng ngày càng đông, trong đó có cả trí thức. Cùng với lượng người đông đúc kéo nhau đến khu vườn, các tệ nạn đánh nhau, trộm cắp, gây rối trật tự cũng xảy ra thường xuyên ở đây.

Sau đó, các nhà khoa học đã vào cuộc và chứng minh việc ngồi thiền, uống nước lạnh để chữa bách bệnh ở "khu vườn kỳ lạ" không có tác dụng như tin đồn. Chính quyền địa phương cũng vận động người dân rời khu vườn trở về nhà. Tình hình cơ bản được giải quyết từ cuối năm 2005. 

Song thời gian gần đây, nhất là vào 2 ngày cuối tuần, mỗi ngày có hàng trăm người lại kéo đến ngồi thiền ở "khu vườn kỳ lạ". Có người đi về trong ngày, có người thuê nhà trọ trong khu vực ở qua đêm, cũng có người ngủ tại khu vườn.

Tuy nhiên, ông Đảm cho biết, sau khi được chính quyền địa phương vận động, rất nhiều người đã rời khu vườn trở về nhà. Hiện nay, tình hình đã ổn định, nhân dân đã giải tán gần hết, chỉ còn một số ít người vẫn lén lút tụ tập.

Thu Hằng