Quá bực tức vì học sinh cứ nói chuyện trong lớp, thầy Đỗ Minh Cường - giáo viên môn tiếng Anh của Trường THCS xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) đã cầm phấn nhét vào mồm học sinh.

TIN BÀI KHÁC


Những ngày này, nhiều phụ huynh ở xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) đang rất bất bình trước hành vi phản giáo dục của thầy giáo Đỗ Minh Cường - giáo viên môn tiếng Anh của Trường THCS xã Hưng Phú.

Nhiều phụ huynh phản ánh khi con em mình đi học về, chúng thường nói là thầy Cường rất hay dùng phấn nhét vào mồm học sinh, có lúc còn dùng đá ném vào mặt số học sinh nam của lớp 6A4 mỗi khi học sinh nói chuyện riêng trong lớp.

"Đúng là có việc thầy Cường dùng phấn, đá ném vào học sinh và nhét phấn vào miệng học sinh như phản ánh của phụ huynh. Sau khi nhận được thông tin, ban giám hiệu đã yêu cầu thầy Cường tường trình sự việc và thầy Cường thừa nhận hành vi sai phạm của mình"- Dân Việt dẫn lời thầy Nguyễn Văn Tiếp - Hiệu trưởng Trường THCS xã Hưng Phú.

Tuy nhiên, theo thầy Tiếp, vụ việc xảy ra khá lâu và nhiều lần nhưng nhà trường chưa hề nhận được bất kỳ một đơn thư phản ánh nào của phụ huynh mà phụ huynh chỉ gửi đơn phản ánh cho cô Lê Thị Thanh Giang - giáo viên chủ nhiệm lớp 6A4. Về phía cô Giang, khi sự việc xảy ra, cô cũng không báo cáo nên trường không kịp thời xử lý khiến phụ huynh bức xúc.

Hiện vụ việc đã được chuyển về Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Tú để xem xét giải quyết”.

Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học Nhật Tảo (P.4, Q. 10 TP.HCM) đã bày tỏ bất bình trước cách giáo dục học sinh bằng bạo lực của thầy Nguyễn Tấn Hồng - giáo viên dạy thể dục. Đã có nhiều học sinh bị đánh bằng bạt tai vào mặt, cú giữa đỉnh đầu, đá vào hông gây nhiều di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần...

Trước sự việc như vậy, bà Trần Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nhật Tảo nói rõ, nhà trường kiên quyết xử lý trường hợp của thầy Hồng theo đúng qui định của ngành. Không thể chấp nhận một nhà giáo đánh và sỉ nhục học sinh. Bà cho biết thêm, đây là trường hợp đầu tiên xảy ra tại trường bởi trường đã qui định cấm giáo viên đánh và sỉ nhục các cháu.

"Thật đáng buồn cho việc này, một thầy giáo được đào tạo nghiệp vụ sư phạm đầy đủ mà có những hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Cần phải có những hình thức xử lý việc này, để với học sinh mỗi khi đến trường là một niềm vui"- bạn docthan chia sẻ trên linkhay

Mẫn Chi (tổng hợp)