Theo lời đồn thổi, “trong nhà ông Đậu có một con rồng từ dưới đất chui lên, lưng rồng nhô cao, đùn một góc nhà kéo dài khoảng 2m”. Thấy vậy nhiều người dân nhẹ dạ đã tin đó là “thần rồng” và ùn ùn kéo đến xin được đặt tiền, cũng bái.
 
Chiều ngày 7/12, trao đổi với VietNamNet, UBND xã An Phú, huyện Tịnh Biên - An Giang cho biết, thực chất đó chỉ là những vạt đất bị mối đùn, lâu ngày tích tụ lại thành ụ dài gần 2m ở góc nhà của gia đình ông Nguyễn Văn Đậu, một người dân trong xã.
 
Do thấy nó có hình dáng giống con rồng nên gia đình ông Đậu đã tự thêu dệt nên những câu chuyện huyền bí, linh thiêng để thu hút những người nhẹ dạ, mê tín đến nhà đặt tiền cúng bái.
 
Nhận được tin báo của người dân, UBND xã đã kết hợp với bên công an đã tiến hành xác minh, làm sáng tỏ vụ việc.
 
Khi được giải thích rõ ràng, người dân cũng không còn tụ tập để đặt tiền cúng bái tại nhà ông Đậu nữa, Chủ tịch xã An Phú khẳng định.
 
Đối với gia đình ông Đậu, công an xã An Phú cho biết, hiện tại cũng đã tiến hành lập biên bản, và yêu cầu gia đình ông Đậu không được tiếp tục nhận tiền của người dân. Nếu còn vi phạm sẽ bị yêu cầu xử lý hành chính.
 
V.L