Một chùm ảnh về thiếu nhi Hà Nội của những năm 90 được đưa lên mạng xã hội đã khiến cho nhiều bạn trẻ sinh ra và lớn lên ở Thủ đô thốt lên: Trời, đó chính là tuổi thơ của tôi.
TIN BÀI KHÁC


Những năm 90, Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước, vừa bước qua thời kỳ bao cấp và chuyển sang giai đoạn đổi mới chưa được bao lâu. Vì thế, cuộc sống khá yên bình và đạm bạc; được phản ánh rõ nét và sinh động nhất qua cuộc sống của trẻ em.

Trên mạng linkhay, một thành viên bồi hồi nhớ lại: các cậu trai có áo phông trắng "sơ vin" với quần sooc bò sẽ được liệt vào diện đẳng cấp. Đi học làm gì có cặp sách, chỉ dùng toàn túi cước. “Ôi cái túi cước! Ngày xưa học cấp 1 mình cũng có một cái như thế này! Hồi ấy trường mình, đứa nào cũng dùng túi cước này để đi học!”, nickname Dzuu kể.

Cũng thời đó, nhà nào có được chiếc chiếc xe đạp hay “hoành” hơn là chiếc cub 80 hay 81, là rất “oai”. Chẳng thế, nhiều bạn tự hào khoe “nhà mình vẫn còn 1 con xe đạp cổ nguyên biển số, tự hào quá!”.

Không chỉ nhắc nhở về một thời gian khó. Bộ ảnh còn đưa nhiều bạn trẻ về với tuổi thơ một thời hái sấu, thả diều, tắm mưa, bắn bi, đánh khăng đánh đáo...

Thành viên fast_furious tự hào chia sẻ:"Tôi từng in dấu chân trên hầu hết các ngõ ngách Hà Nội cũ". Còn nickname fantomas1511 tâm sự, năm 1990, mình 4 tuổi, đang đi mẫu giáo. Suốt ngày cô đưa lớp ra vườn hoa Lenin, có trò bắt kiến vặt râu cho nó chọi nhau... 

Tuy nhiên, dù cuộc sống nghèo khó, khắc khổ nhưng trong đôi mắt mỗi đứa trẻ vẫn trong trẻo, lạc quan, yêu đời và tin tưởng về tương lai phía trước. "Những bức ảnh không bao giờ giống những cảnh nghèo của Châu Phi, Trung Đông hay Châu Mỹ. Nó chỉ có thể là Việt Nam!", Ngocrubi90 nhận xét.


Mời bạn chiêm ngưỡng một số bức ảnh trẻ em Hà Nội những năm 90:

Một giờ ngoại khóa
Hồn nhiên
Vui đùa với bạn
Trông em
Nụ cười trong sáng
Một buổi sinh hoạt tập thể
Bên Bờ Hồ
Chú bé ở cửa hàng sách
Bên chiếc xe đạp tuổi thơ
Đấu trí
Hai anh em

Hai chú bé và ván bài

(Theo Đất Việt)