Sáng 6/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau gần một giờ được chăm sóc, điều trị tích cực, bé Võ Đăng Khoa (10 tuổi) và Huỳnh Ngọc Thới (11 tuổi), đã tử vong do bị ong đốt.
Trước đó, chiều 5/12, chị Huỳnh Thị Ngoan và hai con là cháu Khoa và cháu Thời (ngụ tại ấp Thành Thưởng A, xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu trong tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà nạn nhân, ba mẹ con chị Ngoan đi hái me cùng nhau, trong lúc chọc me cháu Khoa và Thới đã cầm cây chọc nhầm vào tổ ong vò vẽ nên bị ong đốt hơn 100 vết trên cơ thể. Thấy con bị đốt đau, chị Ngoan chạy vào cứu con nhưng cũng bị ong đốt phải đưa đi cấp cứu.
Do được cấp cứu kịp thời nên hiện tại chị Ngoan đã qua được cơn nguy hiểm, còn hai cháu Thới và Khoa bị thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau một ngày được đưa vào viện cấp cứu.

Một trẻ em bị ong đốt đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Bee.net.vn

Trước đó, ngày 24/10, em Hủn Thị Thương học sinh lớp 10 tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cũng bị ong đốt chết.
Em Thương và bạn là Quang Thị Giang, cùng 16 tuổi, đều ở bản Pả Mẹt, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An rủ nhau vào rừng lấy củi. Trong lúc kiếm củi, Thương bị vấp chân ngã vào cạnh một tổ ong trên mặt đất. Bị động, hàng trăm con ong trong tổ đao bay ra đốt vào em Thương. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng đến khoảng 11h, cùng ngày thì Thương đã tử vong.
Ngày 27/8, em Chảo Láo Lở (6 tuổi, dân tộc Dao) học sinh lớp 1 Trường tiểu học Toòng Sành (Bát Xát, Lào Cai) đã tử vong ngay tại trường học do bị ong “mặt quỷ” đốt.
Hai em Chảo Láo Lở và Chảo Láo Tả (6 tuổi, dân tộc Dao) đang đi vệ sinh thì bất ngờ bị đàn ong “mặt quỷ” từ trên cây gần đó bay túa ra tấn công. Cháu Tả nhanh trí chạy đến vũng nước gần đó lặn xuống trốn, cháu Lở không chạy kịp bị ong đốt chết.
Sau đó, đàn ong tiếp tục bay vào tấn công mọi người trong lớp học. Có hai cô giáo và 15 học sinh bị ong đốt, trong đó sáu người bị thương nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa số 1 Lào Cai.
V.L (tổng hợp)