Vì quá ghen tuông, ông Alan Fletcher, 51 tuổi ở Knighton, Powys, Anh đã đặt bẫy điện tự chế ở ngay cửa nhà để gây giật điện cho bất cứ ai có ý định vào nhà làm “chuyện ấy” với vợ ông.
 
Tại phiên tòa diễn ra ở Tòa án Merthyr Tydfil Crown sáng 3/12, Fletcher đã khai nhận mình luôn luôn bị ám ảnh rằng một người hàng xóm thường lẻn vào nhà ông để “tòm tem” với vợ khi Alan không có nhà.
 
Người đàn ông này đã tự chế một thiết bị tương tự loại súng điện của cảnh sát (Taser) bằng các điện cực, mạch điện và dây dẫn khiến bất cứ ai đi vào nhà ông cũng có thể bị giật.
 
“Chiếc bẫy này được đặt ở cửa với độ cao dưới tầm vai một người bình thường nên có thể ngăn cản bất cứ tên tình địch nào. Nó được nối với nguồn điện chính ở nhà Alan Fletcher, có thể gây ra điện giật với điện thế 11,8 đến 18 vôn, tạo ra một sự phóng điện có thể nhìn bằng mắt thường và nghe được” – Công tố viên Nuhu Gobir tại phiên tòa cho biết.
 
Tuy nhiên, theo luật sư của Fletcher, ông Hywel Hughes cho rằng thiết bị này chỉ mang tính phòng thủ, ngăn ngừa hơn là để gây sát thương hay giết người, vì dòng điện không đủ mạnh để làm chết người.
 
Theo luật pháp tại nước này, sử dụng súng phóng điện Taser có thể bị tù đến 10 năm, tuy nhiên thẩm phán John Curran lại cho rằng Fletcher bị tâm thần hơn là có hành vi tội ác. “Fletcher luôn bị ám ảnh bởi chuyện đó. Sẽ là sai lầm nếu phạt tù ông ta thay vì đưa Fletcher đi điều trị bệnh”.
 
Fletcher sau đó đã được các bác sĩ tâm thần khám và được xác nhận bị rối loạn nhân cách, rối loạn phức cảm.
 
Phương Linh (Theo Dailymail)