Gia đình các nạn nhân người Trung Quốc đã nhận số tiền chi phí vận chuyển thi thể, đi lại do doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký chi trả.

Chiều nay (5/6), tại trụ sở UBND thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương, doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký và đại diện các gia đình nạn nhân người Trung Quốc đã có buổi làm việc thỏa thuận bồi thường cho 4 nạn nhân người Trung Quốc bị thiệt mạng trong vụ chìm tàu du lịch Dìn Ký vừa qua.


Thân nhân của 4 nạn nhân người Trung Quốc đã chấp nhận ký nhận số tiền bồi thường do doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký chi trả (Ảnh: Bình Dương Online)

Đây là cuộc gặp thương lượng lần thứ 5 giữa doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký và đại diện các gia đình nạn nhân người Trung Quốc. Trong phiên đàm phán đầu tiên vào chiều nay, thân nhân của 4 nạn nhân người Trung Quốc đã chấp nhận ký nhận số tiền bồi thường tổng cộng cho 4 nạn nhân là 68.250USD (khoảng gần 1,4 tỉ đồng).

Số tiền trên bao gồm chi phí đi lại, ăn ở cho 19 thân nhân; chi phí cúng lễ, vận chuyển thi thể của 4 nạn nhân người Trung Quốc về nước.

Việc giao tiền đã được tiến hành ngay trong buổi họp chiều nay.

Tại buổi họp, phía doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký đã có những lời động viên, chia sẻ với thân nhân của 4 nạn nhân người Trung Quốc.

Hiện hai bên đang tiếp tục đàm phán về số tiền bồi thường về tổn hại tinh thần và vật chất cho thân nhân của những người đã mất.

Như VietNamNet đã đưa tin, sau khi xảy ra vụ chìm tàu thương tâm, phía doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký và thân nhân 4 nạn nhân người Trung Quốc đã thương lượng về việc bồi thường chi phí mai táng, nhân mạng. Tuy nhiên, ở những buổi gặp trước, việc thương lượng này chưa thành công.

Ở lần gặp gần đây, phía doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký đề xuất bồi thường 68.200 USD cho phía các nạn nhân Trung Quốc. Trong đó, bao gồm chi phí mai táng, chuyển thi thể 4 nạn nhân Trung Quốc về nước là 40.000 USD; 28.200 USD là khoản chi phí trang trải cho 19 thân nhân của người Trung Quốc trong thời gian tại Việt Nam. Phía Dìn Ký sẽ chuyển 68.200 USD thành 2 đợt vào ngày 1/6 và ngày 5/6.

Khi ấy, thân nhân các nạn nhân ngườiTrung Quốc đã đồng ý. Tuy nhiên, sau đó, họ đã đổi ý, yêu cầu phải bàn và thống nhất luôn việc bồi thường tinh thần, khoảng 60.000 USD/nạn nhân, sau đó họ mới đồng ý mang thi thể người thân về nước lo hậu sự.

Thu Hằng (Tổng hợp)