Cháu Nguyễn Vũ Gia Huy (SN 1998) đi du lịch cùng dì là Vũ Thị Loan ở Đà Nẵng bị hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) bỏ rơi, dù đã mua vé khứ hồi. Gia đình cháu Huy tuyên bố sẽ kiện JP nếu vụ việc không được làm rõ.
 
TIN BÀI KHÁC

Chị Vũ Thị Châu, PV Báo Phụ nữ TP.HCM thường trú tại Cần Thơ (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết, con chị là cháu Nguyễn Vũ Gia Huy (sinh ngày 5/5/1998) đi du lịch cùng dì là Vũ Thị Loan ở Đà Nẵng bị hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) bỏ rơi, dù đã mua vé khứ hồi.
 
Theo trình bày của chị Châu, cháu Huy đi du lịch cùng người thân ở Đà Nẵng và đã mua vé máy bay khứ hồi của Hãng Jetstar Pacific tuyến TP.HCM - Đà Nẵng (ngày 31/5) và Đà Nẵng - TP.HCM (ngày 3/6). Theo yêu cầu của Cơ quan An ninh Hàng không, trước khi mua vé, cha mẹ cháu Huy đã phải cùng ký tên làm giấy ủy quyền (có xác nhận của chính quyền địa phương) cho dì ruột của cháu - bà Vũ Thị Loan, sẽ có trách nhiệm giám hộ cháu trong 2 chuyến bay của hãng JP.
 
Tuy nhiên, trưa 3/6, lkhi làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng để về TP.HCM trong chuyến bay BL 593 - khởi hành lúc 11 giờ 45, cháu Huy cùng dì hoàn toàn bất ngờ khi được JP thông báo là cháu không có tên trong danh sách hành khách. Sau khi kiểm tra, đại diện của JP tại Đà Nẵng đã thừa nhận là do bị… lỗi hệ thống của hãng nên không có tên trong danh sách hành khách.
 
Báo Sài Gòn giải phóng cho biết do bà Vũ Thị Loan phải bay về TP.HCM có việc gấp nên cháu Huy đã phải ở lại sân bay Đà Nẵng một mình, nơi cháu mới đến lần đầu tiên. Và phải đến 19 giờ 10 phút cùng ngày, cháu Huy mới được JP bố trí chỗ ngồi trên chuyến bay từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Bà Châu tỏ ra khá bức xúc khi trả lời báo Dân Việt và tuyên bố gia đình sẽ kiện Jestar Pacific nếu vụ việc không được làm rõ. Bà Châu cũng cho biết thêm khi biết chuyện, tôi đã gọi điện thoại cho con và yêu cầu Huy chuyển máy để nói chuyện với nhân viên có trách nhiệm của hãng Jetstar Pacific tại sân bay Đà Nẵng. Nhưng đã không ai nghe máy.

 
Cũng trên Dân Việt, bà Loan cho hay "Đoàn chúng tôi đi gồm 7 người, tất cả đều mua vé khứ hồi thì tại sao đến giờ cuối, cháu tôi lại bị bỏ rơi?”. Còn bà Châu thì phẫn nộ: "Đặt trường hợp con họ bị bỏ rơi như thế, họ sẽ làm gì? Ai sẽ bù đắp những tổn thất tinh thần cho con tôi và gia đình tôi? Nếu Jetstar Pacific không xử lý rõ ràng chuyện này, tôi sẽ kiện Jetstar Pacific ra tòa".
 
Kiều My (Tổng hợp)