Một giáo viên ở New York, Mỹ sẽ không được tiếp tục dạy học nữa sau khi cô tiết lộ đã từng là gái gọi trên trang The Huffington Post.

Tờ New York Post đưa tin, hôm 1/12 vừa qua, Sở Giáo dục New York đã kết luận rằng Mellisa Petro (30 tuổi, giáo viên nghệ thuật của Trường tiểu học Bronx's Public School 70 ở New York) sẽ không được tiếp tục giảng dạy vì phẩm chất đạo đức không phù hợp để trở thành giáo viên. Tuy nhiên, chính quyền từ chối cung cấp bất cứ một tài liệu điều tra nào về vụ việc này.

Cô Mellisa Petro đã từng là một giáo viên nghệ thuật được nhiều phụ huynh và học sinh yêu quý. Tuy nhiên, mọi việc đã đổi khác sau khi cô viết một bài trên tờ The Huffington Post tiết lộ quá khứ là gái bán hoa của mình.

Cô giáo Mellisa Petro từng là gái gọi (Ảnh: NewYorkpost)

Trong bài viết trên, Mellisa than phiền vì việc trang web Craigslist gỡ bỏ mục "dịch vụ khiêu dâm". Theo cô, đó là một mục hay để chị em vào thoải mái rao bán tình. Mellisa tiết lộ cũng chính nhờ vào trang web này mà cô đã có thêm một khoản để chi phí trong thời học đại học và khi mới ra trường.

Mellisa cho biết, từ tháng 10/2006 tới tháng 1/2007, cô từng là gái bán hoa tại London (Anh) và Mexico. Khi học đại học, cô biểu diễn thoát y trong câu lạc bộ đêm. Thời gian đầu sau khi tốt nghiệp, cô trở thành gái gọi. Cô kiếm được 61.000 đô la một năm.

Trong bài báo đó, Mellisa đã kí tên thật của mình và cho đăng kèm một bức ảnh thời cô làm gái bán hoa. Có người cảnh báo cô nên thận trọng khi tiết lộ quá khứ của mình và khuyên cô dùng bút danh. Nhưng cô muốn nói ra sự thật với tên thật của mình và sẵn sàng đối mặt với hậu quả của nó.

Phát biểu trên 1 tờ tạp chí về việc tại sao lại tiết lộ quá khứ không hay như vậy, Melissa cho hay cô làm vậy vì không muốn mọi người có cái nhìn khắt khe, kỳ thị về những cô gái bán hoa. Melissa mong mọi người đừng nhìn vào quá khứ để đánh giá con người cô hiện tại, cô là người có năng lực.

Ngay sau khi bài báo trên được đăng tải, Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đã yêu cầu Mellisa phải bị đuổi khỏi lớp học và cho tạm dừng công việc giảng dạy của cô để điều tra.

Nhiều phụ huynh khi biết về quá khứ của cô Melissa đã thực sự phẫn nộ. Ông Ventura Grace, người có con trai học lớp 3, Trường tiểu học Bronx's Public School 70, bức xúc: "Tôi không thể để con mình cho một người như thế dạy dỗ".

Một phụ huynh khác tên là Yocelyn Quezada nói: "Cô ấy không phải là một hình mẫu tốt, tôi không muốn con gái mình phát hiện ra điều đó. Tôi không muốn con gái mình ở bên loại người như vậy".

Không dừng lại ở bài viết trên, sau này, Mellisa viết nhiều bài báo kể về quá khứ của mình. Dưới mỗi bài viết, cô thường kí cái tên “cựu gái điếm, nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà giáo và nhà nữ quyền...

Chính việc làm đó của cô Mellisa đã khiến các nhà quản lý giáo dục của Sở Giáo dục New York quyết định sa thải cô.

Thu Hằng (Theo Huffingtonpost, NewYorkpost)