Shrien Dewani, 31 tuổi, một triệu phú ở Bristol, Anh đã bị cảnh sát Anh bắt giữ ngày 7/12 với cáo buộc chủ mưu thuê người ám sát vợ.

“Dewani đã ra đầu thú tại một đồn cảnh sát ở Bristol và sau đó bị bắt giữ vì bị tình nghi giết vợ” – một phát ngôn viên của cảnh sát Anh cho biết.

Trước đó, cô dâu Anni Dewani, 28 tuổi, người Thụy Điển gốc Ấn Độ làm nghề người mẫu bán thời gian và chú rể Shrien đang đi trăng mật tại thành phố Cape Town, Nam Phi thì cô dâu bị bắt cóc và sát hại vào hôm 13/11.

Ngày 7/12, lái xe của đôi uyên ương này là Zola Tongo đã khai nhận rằng chính triệu phú Dewani đã thuê anh với giá 1.400 bảng Anh để giết cô dâu. Sau đó, tài xế này đã bị kết án 18 năm tù vì tội giết người, bắt cóc.

Cùng với Tongo tham gia vào vụ ám sát còn có Xolile Mnguni, 23 tuổi và Mziwamadoda Qwabe, 25 tuổi cũng đang phải đối mặt với các cáo buộc giết người, bắt cóc và trộm cắp.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, triệu phú Dewani đã trở về Anh và khẳng định mình không liên quan tới cái chết của cô dâu trẻ. Cặp vợ chồng này đã được giới thiệu và tim hiểu nhau ở Anh khoảng 15 tháng trước đó.

Bộ Tư pháp Nam Phi cho biết sẽ tiến hành đầy đủ thủ tục dẫn độ khi nhận được đủ tài liệu từ các công tố viên.

  • Phương Linh (theo BBC)