Một trường học ở Mỹ bị tố cáo đã sử dụng các biện pháp khắc nghiệt như thời trung cổ để trừng phạt học sinh như còng tay, còng chân rồi nhốt lại hoặc bị trói vào cột, bị buộc phải ăn trưa với đôi tay đeo còng số 8...
TIN BÀI KHÁC

Những hình phạt mà các giáo viên Trường Capital City Alternative (thành phố Jackson, bang Mississippi, Mỹ) áp dụng với các học sinh mắc lỗi đang gây phẫn nộ trong dư luận.

Trường Capital City Alternative bị tố cáo đã sử dụng các biện pháp khắc nghiệt để trừng phạt học sinh. Còng tay, còng chân rồi nhốt lại hoặc bị trói vào cột là những hình phạt mà các giáo viên trường này thường xuyên áp dụng với các học sinh mắc lỗi.
Trường Captital City Alternative bị cáo buộc sử dụng các biện pháp khắc nghiệt để trừng phạt học sinh

5 học sinh tố cáo đã bị còng cổ tay và cổ chân suốt 6 tiếng đồng hồ mỗi lần mắc lỗi. Một số học sinh khác cho biết, họ bị buộc phải ăn trưa với đôi tay đeo còng số 8 và chỉ thoát khỏi cái còng trong chốc lát để đi vệ sinh sau nhiều giờ kêu van thảm thiết.

Dư luận vô cùng bức xúc trước những hình phạt hà khắc của Trường Capital City Alternative. Nhiều người cho rằng, cách giáo dục này sẽ khiến học sinh dễ có tâm lý bỏ học hoặc phạm tội bạo lực khi trưởng thành.

Trung tâm luật Southern Poverty đã thay các học sinh đâm đơn kiện Trường Capital City Alternative. Họ tuyên bố sẽ khiến cho tất cả cán bộ, nhân viên mất nhân tính và đạo đức nghề nghiệp của trường này phải nghỉ việc.

Trong khi đó, hiệu trưởng Trường Captital City Alternative lại nói rằng, học sinh của trường chỉ bị còng khi chúng làm hỏng đồ đạc hoặc có hành vi gây nguy hiểm cho bản thân và những người khác. “Nếu học sinh quên mặc quần áo chỉnh tề hoặc đi giày không đúng thì chúng sẽ bị còng”, ông này lý giải.

Các nhà chức trách thành phố Jackson cho biết, họ đã nhận được những lời cáo buộc về những hình phạt dã man của Trường Capital City Alternative và sẽ nhanh chóng đưa ra kết luận điều tra trên các kênh pháp lý.

Thu Hằng (Theo Daily Mail)