Để thực hiện một triển lãm riêng với 500 bức ảnh, Lý Nhã Kỳ sẵn sàng bớt đi 2 tỷ đồng trong tài khoản. Để thực hiện một triển lãm riêng với 500 bức ảnh đủ tư thế, trang phục và cảm xúc, 'kiều nữ' họ Lý sẵn sàng bớt đi 2 tỷ đồng trong tài khoản mà không cần đắn đo quá lâu.
TIN BÀI KHÁC:


- Tâm trạng của chị lúc này như thế nào với tư cách là một thành viên đang đóng góp giúp mùa Festival biển lần 2 thêm màu sắc?

Tôi đang rất phấn chấn và háo hức được muốn đi ra biển bơi ngay (cười). Tôi sinh ra và lớn lên tại vùng biển nên trong người lúc nào cũng có vị mặn mòi. Đó còn là những kỷ niệm gắn bó với biển khó quên, mỗi lần gặp biển là vui như “cá về với nước”.


Được mời tham gia triển lãm ảnh, tôi hạnh phúc lắm. Để có triển lãm ảnh cá nhân ở Việt Nam là điều không dễ, đó là chưa tính đến mặt kinh phí. Vui là thế, song tôi không tránh khỏi áp lực, lo lắng vì muốn hoàn thành những tác phẩm thật tốt. Tuy nhiên đến giờ phút này, tôi rất thoải mải vì cuộc triển lãm đã tạo được cộng hưởng, góp phần làm nên ấn tượng cho mùa Festival Biển năm nay.

- Để thực hiện nguyên một triển lãm ảnh như vậy, chị lấy nguồn kinh phí ở đâu?

500 bức ảnh trong triển lãm đòi hỏi nguồn kinh phí rất cao. Bên cạnh sự hỗ trợ từ ê-kip thực hiện, tôi phải tự chi hoàn toàn kinh phí chứ không vận động tài trợ từ các nguồn khác. Thật ra, tôi chủ động bỏ tiền túi để bản thân tôi có thêm động lực làm tốt công việc. Tất cả con số đầu tư cũng hơn 2 tỷ đồng.

- Tuy có mục đích từ thiện, nhưng rút túi 2 tỷ đồng để làm một triển lãm ảnh, có vẻ chị đang “chơi trội"?

Tôi không ngại người ta nói mình “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, hay thậm chí nói tôi chơi trội. Đây là trách nhiệm của công dân với những người không may mắn trong xã hội, của nghệ sĩ với cộng đồng. Những gì triển lãm ảnh này mang lại hoàn toàn có giá trị thật, được cân đo đong đếm cụ thể chứ không phải giá trị ảo. Chắc chắn sẽ có người nghĩ tôi đang muốn PR hình ảnh, nhưng quan trọng là tôi nhận được gì sau cuộc triển lãm. Đó là kinh phí cho tôi làm từ thiện. Nếu muốn quảng bá hình ảnh, tên tuổi Lý Nhã Kỳ, tôi không cần bỏ ra tới hơn 2 tỷ đồng.

- Nhưng nếu không may mắn, chị sẽ mất trắng số đầu tư, và ý định từ thiện của chị cũng tan thành mây khói?

Ê-kip thực hiện nhận xét tình hình bán và đấu giá tranh năm nay khả quan hơn lần tổ chức cách đây hai năm. Chắc chắc sẽ hơn ban đầu, và khả năng lợi nhuận thu về cao hơn không khó khăn lắm. Hơn nữa, chúng tôi làm từ thiện từ lâu rồi chứ không phải bây giờ mới đi chinh phục cái tâm của những nhà hảo tâm.

- Người ta nói chị quá tự tin khi không sở hữu ngoại hình chuẩn nhưng lại dám khai thác thế mạnh vẻ đẹp bikini. Chị nghĩ sao về sự "liều mạng" của mình?

Trong cuộc sống mình phải tự tin chứ. Tự tin làm mình phấn chấn. Để tự tin đâu có dễ, nên khi nào còn có thể, tôi cứ tiếp tục “khai thác” (cười).

- Ở mùa Festival đầu tiên, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã thành công với những bức hình bikini bốc lửa. Hiệu ứng của Hoa hậu Mai có khiến chị gặp áp lực?

Mỗi người có sân chơi khác nhau, tôi không bao giờ so đo, tính toán điều đó. Ê-kip thực hiện lần này cũng toàn người cũ, nên tôi tin họ có kinh nghiệm và chắc chắn lần thứ hai sẽ tốt hơn. Hơn nữa, tôi được mọi người đánh giá cao hơn lần tổ chức trước.
- Cũng trong triển lãm ảnh cách đây 2 năm, Mai Phương Thúy đã phải đối mặt với những bức hình gợi cảm khi cô ấy khoe số đo bốc lửa trong những bộ bikini. Còn chị, có tự tin mình “thoát nạn”?

Nếu một người cố nghĩ và nhìn nhận nó theo cách phiến diện thì không cấm được. Một tác phẩm nghệ thuật khó có thước đo cụ thể để xác định đúng, sai. Cái đẹp do mỗi người cảm nhận theo cái cách khác nhau nên tôi không thể quản lý sự đánh giá của công chúng. Tốt nhất cứ làm theo cách mình cho là đúng.

- Có vài ý kiến phàn nàn triển lãm trang của chị đang “độc chiếm” không gian tại mùa Festival Biển lần này. Cụ thể chuyện đó thế nào?


Tôi xin giải thích thế này. Không gian của triển lãm ảnh Vẻ đẹp trước biển là do BTC quy định. Không gian ít hay nhiều, bố trí tại đâu, ra sao đều do BTC kiểm tra, quản lý chặt chẽ. Người ta thấy phù hợp, đảm bảo theo toàn cảnh không gian thì mới đồng ý cho tôi bày biện ra đó. Để có vị trí này, tôi phải trải qua nhiều lần xét duyệt từ trên giấy cho tới triển khai thực tế chứ không hề dễ dàng. Với sự quản lý và sắp đặt của ban tổ chức, tôi tin mình không làm gì để phải bị nhận xét là “độc chiếm” không gian.

 
Theo Xzone