Là một trong những người đầu tiên khai phá bộ môn dance sport ở Việt Nam, Chí Anh được xem là ông hoàng khiêu vũ số một hiện nay. Một thời gian, anh cùng với Khánh Thi đã làm nên một cặp đôi đẹp khiến bao người mến mộ.

Và rồi cuộc chia tay bất ngờ sau 10 năm gắn bó yêu nhau của họ khiến những người hâm mộ sửng sốt. Mới đây, khi game show Bước nhảy hoàn vũ được tổ chức lần thứ hai, Chí Anh, Khánh Thi trở lại trong vai trò ban giám khảo. Tuy nhiên, đó chỉ là công việc. Chí Anh khẳng định: "Chuyện tái hợp của chúng tôi là điều không bao giờ xảy ra".


Chí Anh và bạn gái mới Nhã Khanh.


Miễn cưỡng học nhảy vì nể mẹ

Con đường đến với bộ môn khiêu vũ thể thao không phải do anh lựa chọn có đúng không?

Tôi vốn không được đào tạo bài bản. Vì ngày bé, tôi gần như không bộc lộ một năng khiếu gì rõ rệt, kể cả múa dù bạn bè tôi vào trường múa khá nhiều. Bố tôi là kiến trúc sư nên tôi cũng thừa hưởng ở ông một chút khả năng vẽ. Nhưng nó không đủ để khiến tôi đam mê. Tôi chỉ vẽ chơi chơi. Thời đó đang có trào lưu nhảy break dance kiểu Michael Jackson trên các đường phố, công viên. Tôi tham gia cùng với một nhóm bạn. Nhưng cũng chỉ là để cho

biết.

Tôi thích tất cả nhưng cứ mỗi thứ một tí, chơi ghi ta, cờ vua, võ, vẽ,... Rồi một hôm, mẹ tôi bảo: "Ở cung thiếu nhi có bộ môn khiêu vũ thể thao hay lắm, con đến mà xem". Tôi lắc đầu vì lúc đó tôi chưa hề có khái niệm sẽ nhảy dance sport. Hơn nữa tôi cho đó là môn khiêu vũ của người già. Mẹ tôi ngày nào cũng thuyết phục. Tôi ngại quá nên tặc lưỡi gật đầu đến đó một lần cho mẹ vui. Không ngờ đến thì thấy các bạn của mình rất đông, âm nhạc lại sôi động, cuốn hút, nhiều màu sắc, thế là mê. Tôi bắt đầu bước vào con đường khiêu vũ chuyên nghiệp từ đó.

Anh là con trai một, nên nổi tiếng được bố mẹ cưng chiều?

Bố mẹ nào chẳng chiều con. Nhưng tôi cảm thấy mình nhận được một sự chăm sóc đặc biệt từ bố mẹ. Bố mẹ không bao giờ can thiệp vào chuyện riêng tư và nghề nghiệp của tôi. Sẵn sàng ủng hộ tôi đi theo đam mê và sở thích của mình mà không ép buộc phải nối gót nghề nghiệp của họ.

Kể cả trong chuyện tình cảm chứ?

Đúng vậy. Năm học lớp 9, lần đầu tiên tôi biết yêu. Lúc đó bố mẹ tôi lên tiếng cấm đoán vì cho rằng tôi còn quá nhỏ. Nhưng sau một lần tôi giận dỗi và tỏ thái độ từ đó họ không bao giờ can thiệp vào chuyện yêu đương của con trai nữa. Thậm chí, sau này, bố mẹ còn đi tìm bạn gái cho tôi nữa. Khánh Thi là một ví dụ. Chính mẹ đã tìm cô ấy cho tôi để làm bạn nhảy đồng thời là người yêu.

Đã khóc cùng Khánh Thi khi chia tay

Gần đây có thông tin anh và Khánh Thi lại tái hợp, thực hư thế nào?

Đó chỉ là chuyện đồn nhảm nhí. Chúng tôi gặp lại nhau trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ lần 2, công việc đòi hỏi phải trao đổi với nhau. Hôm nọ chúng tôi đứng nói chuyện bên ngoài sân khấu ở Quần Ngựa (Hà Nội), có một paparazi chụp được mấy kiểu ảnh rồi tung lên mạng với cái tít: Chí Anh, Khánh Thi tái hợp. Chúng tôi chia tay đã lâu, đều đã có cuộc sống riêng. Chuyện tái hợp là điều không bao giờ còn có thể xảy ra nữa.


Chí Anh và Khánh Thi.


Cho đến bây giờ nguyên nhân của cuộc chia tay đó vẫn là một dấu chấm hỏi, đối với khán giả có người cho rằng, Khánh Thi không chịu nổi sự đào hoa của anh?

Có nhiều lời đồn đoán lắm, không kể hết được. Tôi chỉ có thể nói duyên số của chúng tôi đến đó là hết.

Sau chia tay, anh còn nhớ câu nói gì của cô bạn gái 10 năm của mình?

Cô ấy không nói gì cả, chỉ khóc thôi. Tôi cũng khóc.

Điều thú vị giữa tình cũ và tình mới

Với Nhã Khanh và Khánh Thi thì không thể so sánh được. Đó là hai con người hoàn toàn khác nhau. Khánh Thi mạnh mẽ, sắc sảo còn Nhã Khanh hiền lành, dịu dàng. Ngày xưa tôi và Thi rất hay cãi nhau, thậm chí còn "oánh" nhau trong khi luyện tập, đó là điều dễ nảy sinh giữa các đôi nhảy. Nhưng tôi với Khanh bây giờ thì khác. Chúng tôi rất ít khi để xảy ra chuyện đó. Có thể vì tôi hơn cô ấy nhiều tuổi nên có một sự nhường nhịn và tôn trọng nhất định nào đó từ cả hai phía. Riêng chỉ có một điều rất lạ là họ hay mặc quần áo giống nhau. Những lúc như thế tôi lại giật mình”.

(Vũ công Chí Anh)

Thế mà sau đó không lâu, khi Khánh Thi còn đang cô đơn và gồng mình với cuộc sống mới ở Sài Gòn, anh đã lên báo công khai bạn gái mới? Anh có nghĩ là mình quá đáng?

Phải nói thật tôi từng là người thiếu kinh nghiệm trong cách cư xử. Ngày xưa vì Khánh Thi mà tôi từng làm tổn thương một người, cũng là bạn nhảy của mình. Cho đến bây giờ tôi vẫn rất hối hận vì điều đó.

Bạn gái mới của anh, Nhã Khanh có bao giờ bị áp lực vì sự nổi tiếng của Khánh Thi không?

Tôi nghĩ ban đầu thì có, phụ nữ mà. Hơn nữa cô ấy còn rất trẻ. Nhưng tôi biết cách để trấn an và tạo cho cô ấy sự tự tin.

Mẫu số chung về phụ nữ của anh, có phải mặc định là sự sexy, nóng bỏng và đều theo nghiệp múa?

Tôi không mặc định cái gì cả. Chỉ là mọi việc cứ thế đến thôi. Có lẽ mình là vũ công nên cái “gu” người yêu cũng chỉ loanh quanh ở các diễn viên múa rồi bạn nhảy. Vì suốt ngày làm việc rồi ở bên nhau thì dù không muốn cũng phải... yêu.

Bước nhảy hoàn vũ năm nay không bằng năm ngoái

Tham gia Bước nhảy hoàn vũ lần thứ hai với từng đó kiểu dạng khen ngợi, nhận xét, đánh giá có khi nào anh cảm thấy nhàm chán?

Lần thứ hai thì chưa chán đâu nhưng lần thứ 3, thứ 4 thì bắt đầu chán rồi đấy. Mình chán còn được. Sợ nhất là suốt ngày thò mặt trên tivi sẽ khiến khán giả nhàm con mắt.

Anh với Khánh Thi có vẻ hay đấu khẩu nhau trong chương trình, điều đó sẽ khiến người ngoài nghĩ hai người đang cố tình công kích, trả đũa nhau hoặc cũng có thể để PR làm xôm cho chương trình?

Không có chuyện đó. Chẳng qua chúng tôi quá hiểu nhau. Người ta bảo "sợ" nhất là bạn cũ mà. Khi người này nói thì người kia đã biết là họ sắp nói gì. Tôi với Khánh Thi là như vậy. Hơn nữa, ở lần thứ 2 tái hợp (trong công việc) này, chúng tôi đã biết cách tiết chế hơn rồi đấy chứ !?

Khánh Thi ngày càng nổi tiếng và nóng bỏng, có lúc nào đó anh cảm thấy rung động vì tình cũ?

Người xưa có câu: "Tình cũ không rủ cũng tới" nhưng câu này với chúng tôi không đúng. Tôi và Khánh Thi đều rất rõ ràng khi làm việc. Chúng tôi chỉ có thể giúp nhau để làm tốt nhất công việc được giao thôi.

Tham gia Bước nhảy hoàn vũ năm 2011, một số lần anh cho điểm hơi cảm tính đúng không?

Bạn đang nói đến điểm 10 tôi cho Anh Khoa trong live show thứ 7 chứ gì? Ngay sau khi tôi giơ điểm 10 lên, một người trong ê kíp chương trình chạy lại hỏi tôi: "Anh cho 10 thật đấy à?". Tôi mỉm cười và gật đầu. Cái lắc hông và những chuyển động ở phần vai cùng với một tinh thần rất Samba của cậu ấy hôm đấy đã hoàn toàn thuyết phục tôi. Hơn nữa, thi thoảng xuất hiện những điểm số bất ngờ như thế sẽ tạo nên sự thú vị, cuốn hút người xem.

Anh thấy Bước nhảy hoàn vũ năm nay so với năm ngoái có sự khác biệt nào không?

Nói một cách thẳng thắn là không bằng năm 2010 đâu. Năm nay về mặt bằng chung có sự vượt trội ở một vài thí sinh nhưng về chất thì không bằng năm ngoái. Bước nhảy hoàn vũ lần một với sự góp mặt của những cái tên cực hay như Siu Black đã mang đến những thành công và bất ngờ lớn.

Một câu hỏi cuối, anh có thể tiết lộ cát xê của mình trong mỗi chương trình này không?

Cát xê của tôi là 4 triệu đồng. Không cao nhưng tôi vẫn rất sẵn sàng tham gia. Vì tôi biết tôi sẽ có thêm nhiều thứ nữa ngoài số tiền 4 triệu đồng ấy. 

(Theo Người đưa tin)