Trang web của chính phủ Thụy Điển đã bị đánh sập trong nhiều giờ đồng hồ vào hôm thứ Năm 9/12. Trên trang đã có dòng thông báo không thể tiếp cận máy chủ. Tuy nhiên sau đó trang này đã hoạt động trở lại.

Cuộc tấn công này được cho là do những tin tặc ủng hộ Wikileaks gây ra. Tuy nhiên, phát ngôn viên của chính phủ Thụy Điển Mari Tembo tuyên bố không bình luận gì về vụ việc này, cũng không xác nhận rằng vụ tấn công đã xảy ra – Tờ Aftonbladet của Thụy Điển đưa tin.


Trang web WikiLeaks (Ảnh: Dnrtv)

Trang web của Bộ trưởng Bộ tư pháp Beatrice của nước này cũng bị tấn công vào hôm thứ Tư 8/12, và địa chỉ của trang được dẫn thẳng đến Wikileaks .

Đây không phải là lần đầu tiên tin tặc tấn công vào các trang web bị coi là “kẻ thù của Wikileaks”. Nhiều nhóm tin tặc vào hôm thứ Tư 8/12 đã mở nhiều cuộc tấn công vào các hãng thanh toán qua Mastercard và Visa khiến việc truy cập các trang này rất chậm hoặc không thể, nhằm trả đũa việc các hãng này ngừng cung cấp dịch vụ cho Wikileaks.

Trang web và email của các luật sư đại diện cho hai phụ nữ Thụy Điển tố cáo ông chủ của Wikileaks cũng bị tấn công vào hôm thứ Ba 7/12.

Có nhiều lời cảnh báo từ tin tặc vào hôm thứ Tư 8/12 rằng Twitter có thể là mục tiêu tiếp theo của họ.

Phương Linh (Theo NewsCore)