Trì hoãn việc đi đăng kí kết hôn, từ chối động phòng...là những kế sách mà một số cô dâu đã áp dụng để lên kế hoạch ôm tiền chạy theo tình cũ trong đêm tân hôn.

Cô dâu 9x ôm tiền mừng cưới “chuồn êm”

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng câu chuyện cô dâu bỏ trốn theo người yêu cũ ngay trong ngày cưới vẫn làm xôn xao làng quê An Nhơn, Bình Định. Đáng nói hơn, cô dâu trên khi bỏ trốn đã ôm theo hết tiền sính lễ và mừng đám cưới khiến cho nhà trai được phen “muối mặt”.

Cô dâu tạo nên câu chuyện bi hài trên là Hồ Thị Ngọc Ý (SN 1991) ở huyện An Nhơn, Bình Định. Khoảng 20 giờ ngày 21/5/2011, lúc tiệc ở nhà trai là anh Đ., ở xã Nhơn Hậu, huyện An Nhơn, Bình Định, đang rộn ràng thì cô dâu lẳng lặng mang theo sính lễ 10 chỉ vàng 24k và khoảng 15 triệu tiền mừng biến mất cùng người yêu cũ.

Đêm tân hôn cô dâu đã ôm số tiền mừng cưới bỏ trốn theo tình cũ (Ảnh minh họa, Nguồn: Sinhcon.com)

Trước khi đến với anh Đ., Ý đã có người yêu nhưng không được gia đình chấp nhận. Sau một thời gian tìm hiểu, cô ưng thuận lấy anh Đ. và hai người đã đi đăng ký kết hôn.
Theo lời kể của anh Đ. thì Ý. đã lên kế hoạch “tẩu thoát” khá chu đáo. Cô dâu chuẩn bị sẵn một băng vệ sinh tẩm màu đỏ để nếu việc bỏ trốn không thành thì đêm đó cũng không phải… động phòng. Trước đó, Ý cũng sắp đặt sẵn một chiếc taxi để làm phương tiện bỏ trốn.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trai và nhà gái đã xảy ra mâu thuẫn trầm trọng. Đỉnh điểm là việc cha của chú rể “hụt” mang đơn đến chính quyền địa phương nhờ giải quyết. Còn câu chuyện bi hài này đã trở thành đề tài bàn tán của người dân vùng An Nhơn suốt từ đó đến nay.

Hai chú rể cùng “tố” một cô dâu lừa tình

Anh Phạm (SN 1984, Quận 1, TP.HCM) cũng rơi vào tình huống dở cười dở khóc khi bị cô dâu gom hết vòng vàng, tiền bạc… mừng cưới rồi “chuồn êm”. Đau lòng hơn anh là người thứ 3 rơi vào cái bẫy ngọt ngào này.

Theo lời kể của anh, trong một buổi tiệc sinh nhật người bạn, anh “tình cờ” được cô gái tên Trang (SN 1988), một người con gái trẻ đẹp để ý và làm quen. Chỉ nửa tháng sau, họ đã trở thành một đôi. Không những thế, cô gái này còn hối thúc anh làm đám cưới thật nhanh chóng. Nhưng cô thường nhắc đến chuyện gia đình mình đang thiếu nợ một số tiền và yêu cầu được chồng tương lai giúp đỡ.

Ngày 25/5/2008, đám cưới của vợ chồng Phạm được tổ chức nhưng số tiền thu được không đủ thanh toán chi phí. Đêm tân hôn, lấy cớ mệt mỏi, Trang từ chối “động phòng”.

Chú rể hụt hẫng vì đám cưới chưa xong, hôn thê đã trở mặt (Ảnh minh họa, Nguồn: giadinhtoi.vn)

Sáng hôm sau, Phạm phát hiện Trang đã mang theo toàn bộ số nữ trang mà họ hàng anh cho bỏ đi. Lúc này, tìm hiểu qua hàng xóm, Phạm mới biết, mình là người thứ ba trong vở kịch của “cô dâu xinh đẹp”.

Trước đó, một chú rể khác cũng đã từng bị cô dâu này qua mặt khi cô ôm toàn bộ tài sản (5,5 chỉ vàng, 1 đôi bông tai, 1 nhẫn cưới, điện thoại di động...) về nhà cha mẹ ruột của mình rồi cùng họ bỏ đi nơi khác sống khiến anh không sao tìm được.

Hai chú rể “hụt” này đều chưa đi đăng kí kết hôn cùng cô dâu láu cá trên, và họ đã phải nhờ đến chính quyền để giải quyết.

Đến lượt chú rể cũng là “đạo chích”

Không chỉ có cô dâu mới tìm cách “chuồn êm” cùng số tiền mừng cưới, nhiều chú rể cũng đã bị tố cáo vì chuyện đáng xấu hổ trên. Theo lời kể của chị Loan (SN 1977, ở Đồng Nai), sau đêm tâm hôn vào 27/7/2008, chú rể của chị là chàng giám đốc người Hàn Quốc đã biến mất cùng thùng tiền mừng đám cưới và 3.200 USD.

Trước đó, vào ngày 28/5, chị Loan cùng mẹ đến trung tâm đăng kí một khóa học ở Trung tâm Công nghệ thông tin Hàn Quốc đặt tại quận 3, TP.HCM. Tại đây, mẹ Loan được một nữ thông dịch viên tên Điệp bắt chuyện gợi ý: “Cô ơi, con gái cô đẹp quá, có muốn lấy chồng Hàn Quốc không?”. Rồi cô gái chỉ người đàn ông đang ngồi ở bàn giám đốc có tên là Lee Jee Houng để mai mối.

Sau gần 1 tháng học tại trường và tìm hiểu, hai bên thống nhất tổ chức lễ thành hôn vào tối 27/7 tại khách sạn Legend Sài Gòn.

Trong thời gian chuẩn bị đám cưới, mẹ chị Loan cũng chấp thuận cho chàng rể mượn 100 triệu đồng. Trước đó, Lee mượn của Loan 500USD để nộp cho khách sạn xác nhận việc giữ chỗ cho tiệc cưới.

Mấy ngày sau tiệc cưới linh đình, mẹ con Loan vào Sài Gòn tìm Lee. Đến nơi, cả hai giật mình khi chú rể cùng trung tâm rộng lớn đã biến mất cùng toàn bộ số tiền, quà cưới, trang sức của cô dâu cũng “không cánh mà bay”.

Châu Lan (Tổng hợp)