Suceli Ardon (26 tuổi, người Guetemala, hiện đang sinh sống tại Mỹ) đang bị điều tra về hành vi cố ý thiêu sống con gái 2 tháng tuổi. Ardon bị cáo buộc nhét đứa trẻ vào một túi rác, sau đó tưới xăng và châm lửa đốt.

Người mẹ này khai với cảnh sát rằng em bé đã chết đột ngột vì dùng thuốc giảm đau trước khi cô ta làm như vậy.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy, bé gái vẫn còn sống khi bị mẹ đốt, khói được tìm thấy vẫn ám trong phổi của bé.


Suceli Ardon đã thiêu sống con gái 2 tháng tuổi

Các công tố viên ở TP. Reno (bang Nevada, Mỹ) cho biết họ đang chờ báo cáo khám nghiệm tử thi đầy đủ để đệ đơn tố cáo tội giết người đối với Suceli Ardon.

Suceli Ardon, bà mẹ của 3 đứa con, đã bị bắt sau khi một phụ nữ dắt chó đi dạo bỗng phát hiện thi thể cháy đen của bé gái Brandy hồi tháng 3 vừa qua.

Bé Brandy mắc hội chứng Wolf-Hirschhorn (một hội chứng liên quan đến nhiễm sắc thể) và bị bệnh nan y. Theo y học thì trẻ mắc hội chứng này và bị bệnh nan y thì không có hy vọng sống sót trong nhiều hơn vài tháng do rối loạn di truyền.

Từ khi chào đời, bé Brandy được chăm sóc tại bệnh viện, sau đó được chuyển về sống với mẹ là Suceli Ardon cùng bạn trai của cô ta là Luis Martinez. Ardon được cho phép quản lý số thuốc giảm đau của con gái.

Ardon khai rằng đã trót dùng quá liều thuốc giảm đau cho con gái và hoảng sợ khi thấy cô bé đã chết. Và thay vì báo cho cơ quan chức năng, Ardon quyết định đốt thi thể của con gái.

Thu Hằng (Theo Daily Mail)