Ngày 10/12, Nga cảnh báo sẽ có hành động trả đũa nếu Anh trục xuất công dân Nga Ekaterina Zatuliveter vì nghi rằng cô là gián điệp.

“Công chúng rất kích động vì một công dân Nga có thị thực hợp lệ, cư trú hợp pháp tại Vương quốc Anh đã bị bắt giữ vào ban ngày mà không có bất cứ lời giải thích nào từ các quan chức” – Người phụ trách lâm thời ở đại sứ quán Nga tại Anh, ông Alexander Sternik nói.

Cô Zatuliveter, người bị nghi là gián điệp của Nga tại Anh .

Ông Sternik cũng phủ nhận những thông tin cho rằng cô Zatuliveter có liên quan tới các hoạt động tình báo, cũng như việc cô gái này có mối liên hệ với Đại sứ quán Nga tại Anh hay bất cứ một cơ quan an ninh nào của Nga.

Tuy nhiên, hiện tại chính quyền Anh chưa cho biết lý do tại sao Zatuliveter bị bắt giữ. Còn ông Alexander Sternik thì nói rằng phía Anh từng cho biết cô Katia Zatuliveter bị bắt giữ hôm 6/12 vì luật di trú và không hề nhắc đến việc cô bị nghi là điệp viên.

Ông Sternik cũng thể hiện sự tức giận vì Anh chậm thông báo về việc bị bắt giữ, cũng như việc các nhân viên lãnh sự Nga không được phép tiếp cận cô Zatuliveter. Người phụ trách lâm thời của Đại sứ quán Nga cũng thông báo rằng Nga sẽ có hành động “trả đũa” nếu cô Zatuliveter bị trục xuất.

Phương Linh (theo Guardian)