- Những ngày qua, hình ảnh con rắn 2 chân ở Nghệ An khiến dư luận xôn xao, tuy nhiên Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật Việt Nam, khẳng định đó là rắn rào, hai chân ở bụng thực ra là chân của con mồi nằm trong bụng thòi ra.

TIN BÀI KHÁC


Sáng nay (29/6), trao đổi với VietNamNet, thạc sĩ Đặng Huy Phương, chuyên nghiên cứu về Động vật học và Bảo tồn Đa dạng sinh học thuộc Phòng Động vật học có xương sống, Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật Việt Nam khẳng định: "Con rắn khiến người dân Nghệ An xôn xao gần đây thực chất là loại rắn rào. Rắn rào có tên khoa học là Boiga kraepelini và nó hoàn toàn không có chân. Có khả năng nó đang nuốt con mồi trong bụng thì bất ngờ bị người dân đánh chết và thòi ra chân con mồi. Chẳng có gì lạ cả".


Có khả năng con rắn 2 chân mà người dân Nghệ An đang xôn xao đang nuốt con mồi trong bụng thì bất ngờ bị người dân đánh chết và thòi ra chân con mồi (Ảnh: VnMedia)


Trước đó, ngày 26/6, ông Lô Đức Nhã ở Bản Đôm 1, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã bắt được con rắn khi nó vừa bò từ ngoài vườn vào sân nhà ông. Tuy nhiên, ông vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra con rắn này có 2 chân mọc ở phần giữa thân, mỗi chân có 5 ngón chân, có móng nhọn, tựa như chân con thằn lằn, lòng bàn chân có lớp nhám, màu vàng ươm.

Ngay lập tức, sự việc được truyền tai nhau. Người dân trong xã được phen bàn tán xôn xao, nhiều người cho rằng, "từ thời cha sinh mẹ đẻ" tới giờ chưa từng nhìn thấy con rắn kỳ lạ đến thế. Và vì thế có rất nhiều câu chuyện được thêu dệt nên theo kiểu mê tín. Người thì bảo ma sui quỷ hóa, người thì nói là Rồng...

Mẫn Chi