Huỳnh Phi Long (40 tuổi), cựu sinh viên y khoa đồng tính gốc Việt vừa bị tòa án ở Mỹ cáo buộc phạm các tội: Ðầu độc bằng thuốc, hiếp dâm và giết người đối với anh Dane Williams (23 tuổi).

TIN BÀI KHÁC

Huỳnh Phi Long, 40 tuổi, bị Tòa Thượng thẩm San Diego tuyên bố có tội với tất cả tội danh, chỉ sau vài giờ thảo luận của bồi thẩm đoàn. Long hiện đối mặt với bản án chung thân mà không được tại ngoại nếu bị tuyên án.

Dane Williams (23 tuổi, sống tại Huntington Beach) bị phát hiện mất tích hồi tháng 1/2008, khi đang làm việc trong một hội chợ bán đồ thể thao cho công ty Hurley International ở San Diego. Đêm hôm đó, Williams cùng bạn bè đi chơi tại một quán bar tại quận Gaslamp, ở San Diego. Williams tách khỏi bạn bè và họ không có bất cứ thông tin gì về anh từ sau 1 giờ sáng ngày 26/1/2008. Ba ngày sau, người ta thấy xác Williams bọc trong tấm chăn đầy máu, vứt ở ngõ sâu gần khu vực nhà Long.


Huỳnh Phi Long (bên tay trái) và nạn nhân Williams

Suốt 1 năm qua, cảnh sát không thể tìm ra nguyên nhân cái chết của Williams. Mới đây, khi các thám tử chuyên điều tra án mạng ở San Diego bắt tay tìm kiếm, họ đã tìm thấy ADN trên thi thể nạn nhân trùng hợp với ADN của Long.

Sếp cũ của Long, ông chủ một công ty về phim sách khiêu dâm dành riêng cho người đồng tính đã khai trước tòa rằng Long thường đến công sở khoe việc làm tình với phái nam, sau khi lừa họ dùng thuốc.

Ông Hendren cho biết, mấy lọ đựng thuốc an thần tìm thấy ở nhà Long, tương tự loại dược chất có trong cơ thể Williams. Hồ sơ bệnh lý không cho thấy Williams dùng đến thuốc này.

Bốn bác sĩ đã cùng xác nhận cái chết của Williams là do bị giết. Ông Hendren trích lời của một bác sĩ, cho thấy Williams bị chết ngạt, và thời điểm nạn nhân chết ngạt có thể xảy ra trong khoảng thời gian nạn nhân bị tấn công tình dục. Ông Hendren nói thêm, Long đã giấu xác của Williams trong ba ngày, trước khi đem bọc trong chăn, rồi thuê một chiếc xe tải U-haul và một chiếc Dodge Caravan, chở xác nạn nhân đến một ngõ sâu để vứt.

Trong phiên xử Long tại tòa, bốn người đàn ông khác cũng khai họ có gặp Long và sau đó “cảm thấy như bị say thuốc”. Cách đó không lâu, Long từng bị truy tố tội tấn công tình dục một thủy thủ 20 tuổi và người này cũng ra công khai đối chất trong vụ xử án lần này.

Kiều Trang (Theo CBS News, People)