Bên cạnh 4 bộ phim Hollywood đang dàn dựng về Julian Assange, có thể sẽ còn xuất hiện thêm một số bộ phim mới đề cập tới thân thế và sự nghiệp của nhà sáng lập WikiLeaks.

>> Những bí mật động trời từ WikiLeaks

Đã có một số ứng cử viên được lựa chọn vào vai Julian Assange như Liam Neeson, Aaron Eckhart hay thậm chí là cả diễn viên nổi tiếng Brad Pitt.

 Julian Assange (nguồn: Astronlogia)

 

Liam Neeson, Aaron Eckhart và cả diễn viên nổi tiếng Brad Pitt cũng đang được cân nhắc để được chọn vào vai Julian Assange. Kinh phí dự trù cho loạt phim liên quan tới WikiLeaks có thể từ 7-100 triệu USD. Cũng theo dự kiến, các đạo diễn nổi tiếng của Hollywood sẽ làm cả phim tài liệu và phim hành động về nhân vật đặc biệt này. 

Chuyên gia tư liệu nổi tiến người Mỹ, ông Michael Moore (tác giả của cuốn phim tài liệu ăn khách nói về sự kiện 11/9 ở Mỹ) đã trở thành đạo diễn của một trong những đoạn phim tài liệu nói về cuộc đời và sự nghiệp của Julian Assange. Đạo diễn này cũng chính là người đã lên tiếng ủng hộ Assange trên trang Twitter của mình.

Ngoài ra, tham gia dự án làm phim về Julian Assange còn có nhiều đạo diễn nổi tiếng khác như: Steven Gegan, John Cameron Mitchell, Roland Emmerich (đạo diễn phim 2012), Aaron Sorkin và David Fincher (đạo diễn phim “Social Network” về ông chủ trẻ của Facebook).

Phương Linh (theo Ura.inform)