"Nữ hoàng Youtube" gốc Việt Natalie Tran đã lọt vào danh sách 100 gương mặt đẹp nổi tiếng nhất năm 2010, theo xếp hạng của Independent Critics, một trang web chuyên về phim ảnh của Mỹ.

 

Trong cuộc bình chọn Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới lần thứ 21 của Independent Critics này, Natalie Tran đã vinh dự được xếp ở vị trí thứ 88 trong bảng xếp hạng. Trước đó, cô đã rất nổi tiếng trong cộng đồng mạng với danh hiệu "Nữ hoàng Youtube".

 

Natalie Tran, năm nay 24 tuổi, là người Australia gốc Việt. Cô là một gương mặt khá nổi tiếng dù chưa bao giờ tham gia đóng phim, xuất hiện trên truyền hình, hoặc giành một tấm huy chương vàng hay viết ra một cuốn sách.

Natalie Tran lọt top 100 gương mặt đẹp nổi tiếng năm 2010 (Ảnh: Smh)

Natalie Tran được hàng triệu người trên toàn thế giới biết đến. Khi tình cờ gặp Natalie Tran ở Sydney, một nhóm fan mừng rỡ, vẫy tay chào cô như thể gặp được một ngôi sao nhạc pop hay một vận động viên thể thao nổi tiếng. Một thanh niên thốt lên: "Lạy chúa. Đúng là bạn rồi. Tôi vừa gọi điện cho bạn gái nói rằng tôi đã gặp bạn, nhưng cô ấy không tin".

 

Có khoảng 792.876 người đã đăng ký danh sách đặt xem kênh YouTube của Natalie Tran. Điều này giúp cô gái 24 tuổi trở thành người có số subscriber đông thứ 27 trên trang chia sẻ video trực tuyến nổi tiếng thế giới.

Các video của Natalie Tran đã thu hút 305 triệu lượt xem. Cô đã thu được một khoản tiền không nhỏ nhờ chính sách chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo của YouTube.

 

Natalie Tran là gương mặt quen thuộc của cộng đồng mạng. (Ảnh: Smh)

Natalie Tran bắt đầu đăng những đoạn phim ngắn lên YouTube từ 4 năm trước. Những đoạn video của cô giống như một dạng nhật ký video, với những nhận xét hài hước về cuộc sống hàng ngày.

 

Natalie Tran theo cha mẹ đến Australia định cư vào năm 1981. Trước đó, cha của Natalie là một giảng viên đại học còn mẹ cô là một luật sư tại Việt Nam. Từ khi chuyển đến Australia sinh sống, cha cô dạy học trong hệ thống công NSW, còn mẹ cô làm việc trong một bưu điện.

 

Học xong trung học, Natalie Tran theo học ngành sư phạm khoảng 2 năm và sau đó chuyển sang học truyền thông. Năm 2006, Natalie Tran bắt đầu cho đăng tải những đoạn video của mình lên YouTube. Và những đoạn video của cô nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên YouTube.

 

Theo nghiên cứu của một hãng quảng cáo, thu nhập của Natalie Tran năm 2009 là 101.000 USD. Tuy nhiên, Natalie Tran cho biết kết quả nghiên cứu trên là "lố bịch" dù số tiền tương đối chính xác.

Thu Hằng (Theo Smh)