Ngày 12/7, thông tin về cô dâu Hà Cẩm Tú (phường An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ) tử vong tại phòng trọ ở Đài Bắc (Đài Loan) được báo chí đăng tải khiến dư luận một lần nữa giật mình.

Theo tìm hiểu của PV Tuổi trẻ, chị Tú chết vào ngày 7/7. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, căn phòng trọ của Tú đã khóa trái bên trong, mọi vật dụng và tài sản vẫn còn nguyên.

Trước khi chết, Tú để lại một bức thư cho một người bạn tên Thảo (hiện đang ở Đài Loan), ủy thác cho người này lo toàn bộ hậu sự và chuyển số tiền dành dụm Tú kiếm được gửi về cho gia đình ở Việt Nam. Trong điện thoại của Tú vẫn còn lưu lại tin nhắn chia tay của người bạn trai Đài Loan, đề ngày gửi 7/7.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi của cảnh sát Đài Bắc, Tú chết do tự tử bằng khí than.

Chị Hạnh – chị dâu của Tú ở Đài Loan, người cùng quê với Tú cho biết, Tú lấy chồng và sinh sống ở miền Nam Đài Loan được 7 năm thì ly dị. 2 năm nay Tú chuyển lên sống và làm việc ở Đài Bắc, gần đây có quen với một người bạn trai mới.

Liên tiếp các trường hợp cô dâu Việt ở nước ngoài bị sát hại và tự vẫn khiến dư luận không khỏi ái ngại về trào lưu sính chồng ngoại của nhiều cô gái trẻ. Gần đây nhất vào ngày 24/5, cô dâu Hoàng Thị Nam (24 tuổi, Hàm Tân, Bình Thuận) đã bị chồng Lim Chae Won sát hại tại nhà riêng ở (huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc) khi vừa sinh con được 19 ngày.

Trước đó vào năm 2006, một cô gái tên H. (phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) cũng đã lấy chồng rồi chết tại Đài Loan. Dù gia đình nạn nhân từ chối cung cấp thông tin, nhưng theo một số người hàng xóm của H., chính chồng H. đã khiến cô uất ức dẫn đến tự tử. Sau vụ việc, bên nhà chồng đã sang Việt Nam thương lượng bồi thường hơn 100 triệu để phía gia đình H. êm xuôi, không làm rùm beng vụ việc.

Minh Đức (tổng hợp)