Trong 2 lá thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt, chị H đau đớn thú nhận chị không dám đẻ con bởi sợ những đứa con khi sinh ra sẽ không bình thường...

TIN BÀI KHÁC


Tối 3/7, tại một căn nhà trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) người dân phát hiện một người phụ nữ treo cổ tự tử. Nạn nhân được xác định là chị N.H (SN 1977). Người đầu tiên phát hiện ra xác nạn nhân là anh L (chồng chị H). Thi thể chị H được tìm thấy tại tầng hai, trong phòng ngủ của hai vợ chồng.

Trước khi tự tử chị H đã để lại 2 bức thư tuyệt mệnh cho gia đình và người thân. Trong hai lá thư đẫm nước mắt ấy, chị H đau đớn thú nhận chị quyết chọn phương án tự tử vì lí do chị không dám đẻ con bởi sợ những đứa con của chị khi sinh ra sẽ không bình thường như bao đứa trẻ khác. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Trong bức thư còn lại gửi riêng cho anh L, chị H đã sắp xếp mọi tình huống để khi chị chết đi người chồng của mình sẽ không bị nghi ngờ gì. Trong thư có đoạn chị dặn chồng cất bức thư đi để phòng trường hợp bị nghi ngờ thì đưa ra làm bằng chứng.

“Nếu bị nghi ngờ, anh có bằng chứng là đi về quê ăn giỗ từ sáng. Lúc 8h30 sáng em có nhờ đứa béo béo ở nhà đối diện khóa cửa hộ, và cũng có một cậu sinh viên nhà bên nhìn thấy em vào nhà. Cái bà bán nhựa cũng biết vì em ra đó mua dây thừng...”, bức thư có đoạn dặn dò chồng.

Để yên tâm hơn, chị H còn cố tình mang sang cho nhà hàng xóm chai nước mắm rồi gọi bà này sang khóa cửa hộ lấy lý do là anh L đi ăn giỗ ở quê, khóa hỏng nên phải nhờ giúp.

“Em còn gặp cả bà T bên cạnh nhà mình nữa, em sang trả bát đĩa, cho bà ấy một chai nước mắm và bảo bà ấy sang khóa cửa hộ để bà ấy nhìn vào trong nhà không thấy anh và xe của anh. Em cố tình làm thế để nhiều người nhìn thấy em mà, lúc bà ấy khóa cửa là 9h30 sáng...”, trích nội dung trong bức thư.

Được biết, anh vợ chồng anh L chị H lấy nhau đã hơn 11 năm nay nhưng không có con. Tại cơ quan công an, anh L cũng xác nhận việc vợ mình tự tử là do chuyện sức ép sinh con từ phía gia đình nhiều năm nay.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các anh em trong gia đình anh L đều có con nhưng số đông trong đó đều mắc bệnh 'bị ngớ ngẩn' rất thương tâm. Nhiều khả năng đó cũng là lý do khiến chị H không dám sinh con vì sợ con mình lớn lên sẽ giống các em khác trong gia đình nhà chồng.

Về sự việc diễn ra hôm 3/7, tổ trưởng tổ dân phố nơi vợ chồng chị H sinh sống cho hay: "Hôm đó khoảng 21h15, tôi đang ở nhà thì anh L đi cùng một người họ hàng sang nói cần tôi giúp đỡ. Lúc đó tôi không biết có chuyện gì, chỉ khi sang mới biết vợ anh ấy vừa mất. Lúc tôi sang thấy điều hòa tầng hai rất lạnh, phả xuống tầng một còn lạnh buốt, tôi nghĩ chắc chị ấy nằm điều hòa lạnh quá nên bị cảm. Khi lên mới biết chị ấy tự tử, tôi liền báo ngay cho công an phường".

Được biết cách đây khoảng 3 năm, chị H cũng đã có một lần uống thuốc ngủ tự tử nhưng được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời.

(Theo VTC News)