Bằng những hợp đồng giả nhạc sĩ này đã lừa đảo hàng tỉ đồng, sau đó mang số tiền này qua biên giới nướng vào trò đỏ đen. 

TIN BÀI KHÁC


TAND tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt nhạc sỹ Bùi Văn Hiển (SN 1973, trú 163/3 Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, TP.HCM) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Bùi Văn Hiển và Nguyễn Thị Hạnh Quyên quen biết nhau thông qua sự giới thiệu của một người thân. Đầu năm 2009, biết chị Quyên có tiền nên Hiển đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị này để đi đánh bạc.

Bị cáo Bùi Văn Hiển trước vành móng ngựa (Nguồn: VOV News)
Với lí do là đang cần tiền làm hợp đồng chương trình ca nhạc, làm hợp đồng quảng cáo với đài truyền hình TP.HCM và một tờ báo lớn, Hiển đã vay tiền của chị Quyên. Hiển hứa trả lãi suất cho chị Nguyễn Thị Hạnh Quyên 4-6% hàng tháng.
Thời gian đầu sau khi vay được số tiền lớn, Hiển vẫn dùng tiền vay để trả lãi cho người phụ nữ này đúng thời hạn. Tuy nhiên, đến tháng 9/2009, Hiển trả lãi chậm và thường hẹn lại nhiều lần nên chị Quyên có nghi ngờ. Sau đó, chị Quyên yêu cầu Hiển chuyển các hợp đồng mà Hiển đang làm cho xem thì mới cho vay tiếp.
Để tiếp tục vay được tiền, Hiển liền fax cho chị Quyên 2 hợp đồng (trong đó có 1 hợp đồng giả do Hiển tự làm). Sau khi xem hợp đồng, chị Quyên tiếp tục chuyển tiền cho Hiển vay. Tính đến ngày 25/2/2010, số tiền chị Quyên chuyển cho Hiển vay lên tới 8.118.300.000 đồng.
Lấy được tiền, Hiển không sử dụng để làm hợp đồng như đã nói mà để trả lãi cho chị Quyên và một chủ nợ khác. Số tiền còn lại, nhạc sĩ này đã đem sang Campuchia đánh bạc.
Ngoài mức án 12 năm tù giam cho tội lựa đảo chiếm đoạt tài sản, Bùi Văn Hiển cũng bị Tòa yêu cầu phải trả lại số tiền theo yêu cầu của bị hại. Tuy nhiên, số tiền này bị cáo đã nướng hết vào sòng bạc hiện không còn khả năng chi trả.
Lan Châu (Tổng hợp)