- Phải ủng hộ Ngọc Trinh bởi cô ấy đã làm được cái điều mà đa số các sao Việt hiện nay chưa thể làm được.
TIN BÀI KHÁC

Giữa lúc cư dân mạng ầm ầm phản đối Ngọc Trinh vì một bài trả lời phỏng vấn về bản thân cô trên một tờ báo, gắn cho cô đủ mọi biệt danh “chân dài, óc ngắn” hay “chân dài, ít nghĩ” thì nhiều bạn đọc lại quên mất rằng Ngọc Trinh đã làm được một việc mà lâu nay chúng ta phê phán rất nhiều nhưng các sao Việt vẫn chưa làm được. Đó là sự thẳng thắn.

Trong số rất nhiều bạn đọc gửi phản hồi đến VietNamNet về cách trả lời “ngây ngô” của Ngọc Trinh, có một số phản hồi ít ỏi đã tán dương Ngọc Trinh. Bạn meoconxinh viết: “Phải ủng hộ Ngọc Trinh mới đúng. Ít nhất cô ấy cũng tạo cho tôi cảm giác rằng cô ấy đang nói thật”.



Không ai biết đích xác Ngọc Trinh có nói thật từng chi tiết trong bài phỏng vấn hay không vì cũng có thể đó là một cách để PR cũng giống như biết bao người đẹp khác chọn PR, lăng xê bản thân bằng những cách không mấy thiện cảm như chụp ảnh nude gắn mác “bảo vệ môi trường, đo độ khủng của vòng 1, vòng 3 hay những pha “lộ hàng” giữa công chúng. Tuy nhiên, bằng sự “ngây ngô” của mình, Ngọc Trinh đã thừa nhận nhiều điều mà những “chân dài” Việt xưa nay vẫn né tránh khi ra trước công chúng.

Có biết bao người đẹp Việt đã và đang được các đại gia chống lưng. Họ xinh đẹp, nổi tiếng nhưng sẵn sàng sánh đôi hoặc xây dựng hạnh phúc với những đại gia hình thức kém hơn họ nhiều nhưng túi tiền thì rủng rỉnh. Khi xuất hiện trên mặt báo thì họ dùng đủ các mỹ từ giải thích cho việc này, nào là tình yêu, nào là sự chia sẻ, rồi cả đồng cảm… Tất cả, trừ hai chữ tiền bạc. Thế nhưng công chúng cũng đã không ít lần chứng kiến những mối tình chân dài - đại gia này kết thúc nhanh chóng khi các đại gia sa cơ lỡ vận. Tiền hết thì tình tan.

Có mấy người như Ngọc Trinh, dám thừa nhận rằng “Yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ”. Có không ít chân dài của showbiz Việt dùng hàng hiệu đắt tiền, ở nhà đẹp lung linh, đi ô tô tiền tỷ và ai cũng biết thu nhập của họ không thể đủ cho 1/10 sự xa xỉ đó nhưng khi trả lời nhà báo thì bao giờ cũng đi theo mô tuýp là tôi xinh đẹp, có tài và có thể tự lo được cho bản thân mình. Còn Ngọc Trinh, khi được hỏi bạn trai có giúp đỡ về tài chính không, thì nói luôn: “Tất nhiên chứ. Tôi làm sao có đủ tài chính để lo được hết những thứ đó”.

Vâng, Ngọc Trinh “hồn nhiên”. Xưa nay, người đọc chỉ được chứng kiến sự “hồn nhiên” của các sao trong những tình huống ứng phó bất ngờ chứ không phải trong một bài phỏng vấn báo chí rất dài và kỹ lưỡng như vậy. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, nếu Ngọc Trinh cũng khéo léo trả lời báo chí theo cách khôn ngoan “không chút gợn” như các sao vẫn chọn thì chắc chắn bài viết về cô đã không có nhiều người đọc đến vậy. Bạn đọc ồ lên vì cho rằng Ngọc Trinh ít nghĩ, nhưng có ai nghĩ họ bị cuốn hút vào bài phỏng vấn đó cũng là bởi nó “lạ”, lạ bởi sự thẳng thắn quá mức của một người nổi tiếng.

Vấn đề đặt ra ở đây là bạn đọc muốn gì, một bài tự sự của các sao với đầy những điều khéo léo, đẹp đẽ nhưng ai cũng biết là “rởm” hay là những câu trả lời hết sức ngây ngô nhưng lại thẳng thắn?

Một nữ nhà báo đã lâu năm trong nghề, khi được hỏi, “với tư cách bạn đọc, chị thích cách trả lời lâu nay các sao vẫn chọn hay là của Ngọc Trinh”. Chị đã trả lời: “Tôi thích cách Ngọc Trinh trả lời hơn!”.

Bảo Bình