“Dù trong lòng hiện đầy đau đớn và ê chề do lỗi lầm vợ gây ra, nhưng tôi tha thứ và bỏ qua hết để hàn gắn, giữ lại tổ ấm. Tuy nhiên tôi sẽ làm tất cả để bắt kẻ phá hoại hạnh phúc của mình phải trả giá”, người chồng uất ức khi nhắc lại việc bị “cắm sừng”.
TIN BÀI KHÁC


Mười năm cho một cuộc tình

Trong một quán cà phê bên Quốc lộ 24B vào chiều một ngày gần cuối tháng 7. Chiếc quạt trần dù đã mở hết tốc lực, thế nhưng cũng chỉ xua phần nào cái nóng oi bức của nắng trời đương hạ xứ Quảng, chứ không thể nào làm vơi đi tâm trạng buồn uất trong lòng mà người chồng trẻ đang mang.

Sau giây phút ngập ngừng như không muốn nhắc lại những đau buồn vừa diễn ra, thế nhưng cuối cùng thì anh Tâm cũng đã trải lòng với chúng tôi về câu chuyện tình với người vợ là N.

Là người cùng xã, vì vậy mà Tâm và N., quen biết nhau từ khi còn đi học vào đầu cấp 2. Do nhiều nguyên nhân nên đến lớp 7, thì Tâm nghỉ học. Thế nhưng giữa họ vẫn giữ nguyên mối quan hệ bạn bè.


Anh Tâm và phút trải lòng cay đắng khi biết được toàn bộ sự thật


Khi N. vào cấp 3, 2 người nảy sinh tình cảm và cũng là lúc Tâm nói lời tạm chia tay với N., để vào TP.HCM học nghề sửa xe gắn máy.

Tuy ở cách xa nhau ngót nghét cả ngàn cây số nhưng những cánh thư qua lại đã trở thành chiếc cầu nối tình cảm của 2 người. Rồi những lần gặp gỡ ngắn ngủi vào cuối năm, càng làm cho tình cảm của Tâm và và bạn gái thêm gắn kết, bền chặt.

Sau khi tốt nghiệp THPT, rồi thi đậu vào trường y của tỉnh, N. ra trường, cũng là lúc Tâm quyết định rời TP.HCM để về quê mở tiệm và lập gia đình với N.

Và năm 2001, đám cưới của họ đã diễn ra trong niềm vui vô bờ bến của 2 gia đình, người thân, hàng xóm và bạn bè.

Mấy ai biết được chữ ngờ

Sau khi cưới, năm 2002, thì N. xin và được nhận vào làm nhân viên điều dưỡng ở khoa Nội Tim mạch-Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Tâm kể: Để được trở thành người có biên chế như hôm nay, trọn cả năm đầu tiên, N. phải tự nguyện đi làm không lương. Vì thế gần như mọi thứ tiền để chi tiêu, sinh hoạt…của 2 vợ chồng đều phải dựa vào tiệm sửa xe máy nhỏ mà Tâm thuê ở TP. Quảng Ngãi để hành nghề.

“Thời điểm đó tuy cuộc sống chật vật và đầy ắp khó khăn, nhưng bản thân vẫn thấy thật hạnh phúc hơn bây giờ khi đã có nhà riêng, xe đẹp”- Tâm giọng đượm buồn.

Và không phải đến khi mọi chuyện vỡ lở vào đầu tháng 7 vừa rồi, mà theo lời Tâm thì khoảng năm 2003, hay 2004 gì đó, cũng đã từng nghe thông tin về mối quan hệ giữa vợ với ông ‘sếp” khoa Nội Tim mạch-Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Gần 10 năm quen, biết, yêu và lấy nhau, bản thân anh luôn tin tưởng vợ; hơn nữa trong những lần “đầu ấp, tay gối”, N. cũng đã từng nói rằng “anh phải tin em, đừng tin vào những lời đồn thổi mà rồi ghen tuông vô cớ, làm tan vỡ hạnh phúc của gia đình”, Tâm chua chát.

Để rồi cách đây chưa đầy 2 tuần, khi đen trắng đã phơi bày, cùng với lời thú nhận của vợ, Tâm mới cay đắng nhận ra sự thật. Dù vậy thế nhưng cho đến tận giờ phút này Tâm vẫn không tin đó là sự thật và luôn quay cuồng với câu hỏi vì sao, do đâu.

Bắt kẻ phá hoại hạnh phúc phải trả giá

"Kể từ khi vô tình biết được sự thật vào đầu tháng 7 vừa qua, rồi mọi việc “rõ ràng đến mười mươi”, cùng với cảm giác ê chề, tủi giận người vợ không chung thuỷ bao nhiêu, thì tôi càng căm phẫn gã đàn ông mang bộ dạng trí thức, giàu có… đang tâm phá nát hạnh phúc gia đình tôi, gấp bội lần.

Đơn tố cáo của anh Tâm

Tuy người vợ đã gây nhiều đau khổ sự tủi hổ cho bản thân, nhưng tôi vẫn yêu vợ và tình thương dành cho bé Ng. vẫn không thay đổi. Vì vậy tôi sẽ tha thứ và bỏ qua tất cả những lỗi lầm của vợ, để hàn gắn và giữ lại tổ ấm mà mình đã dày công vun đắp bấy lâu", anh Tâm khẳng định.


Cách đây mấy hôm, trước sự kiến của 2 bên gia đình nội ngoại và N.,, anh Tâm cũng đã bày tỏ, khẳng định điều này và cho biết sẽ cương quyết phơi bày mọi việc ra ánh sáng và yêu cầu pháp luật xử lý nghiêm minh ông “sếp” của vợ.

Mặt trời đã ngả về phía tây, trên tường nhà ai đó, tiếng đồng hồ chợt thong thả ngân vang 4 tiếng, làm Tâm chợt giật mình. "Thôi mình về để đón con bé, kẻo để nó chờ lâu tội nghiệp".

Nhìn người chồng trẻ, với đôi mắt thâm quầng vì những đêm mất ngủ, vì nỗi buồn nặng trĩu đang mang, chúng tôi thầm mong sự bao dung và rộng lượng của Tâm, sẽ là liều thuốc làm dịu đi nỗi cay đắng. Và sóng gió cũng sẽ qua mau, để mái ấm của Tâm và vợ được hàn gắn trở lại.

(Theo Bưu điện Việt Nam)