- Mấy ngày nay, người dân xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước (Cà Mau) vô cùng bức xúc trước việc làm của các y bác sĩ Trạm y tế xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau đã tắc trách để sản phụ đẻ rơi tại hành lang trạm y tế dẫn đến cháu bé tử vong.

TIN BÀI KHÁC


Sáng nay 16/12, trao đổi với VietNamNet, ông Lâm Việt Triều, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước cho biết, hiện  Công an huyện Cái Nước đang tiến hành khám nghiệm tử thi cháu bé sơ sinh để làm rõ nguyên nhân cái chết, ông chưa nắm được kết luận của bên điều tra.

Trước đó, vào 22h30 ngày 14/12, anh Nguyễn Tấn Em, ngụ xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước đưa vợ là Nguyễn Hoài Nhân đến Trạm y tế xã Thạnh Phú để sinh.


Trạm y tế xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau (Ảnh: Dân Trí)

Khi đến nơi gọi cửa mãi không thấy cán bộ trạm y tế đâu nên anh Em đã chạy đến nhà 2 cán bộ trạm ở gần đó tìm nhưng vẫn không được. Đến khoảng 23h10 thì chị Nhân đẻ rơi em bé tại sân của trạm y tế. Người nhà hốt hoảng kêu người dân sống cạnh trạm y tế đến cắt rốn cho em bé thì đã muộn, cháu bé đã tử vong ngay sau đó.

Gia đình anh Em cùng bà con lối xóm vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc của các cán bộ Trạm y tế xã Thạnh Phú. Mặc dù theo phân công công việc, trong kíp trực tối 14/12 có bác sĩ Nguyễn Thia, Trưởng trạm, nữ hộ sinh Cao Hồng Lụa và 3 người nữa là Toàn, Trường, Loan (hộ lý) vậy mà không hề có ai ở trạm vào thời điểm chị Nhân sinh con.

Trong sáng nay 16/12, khi phóng viên báo VietNamNet gọi điện liên lạc với những người thuộc kíp trực tối hôm 14/12 thì được người trực điện thoại bên Trạm y tế xã Thạnh Phú trả lời là đi vắng.

Trước đó, ông Nguyễn Thia xác nhận là có chuyện sản phụ sinh rơi trong khuôn viên trạm y tế và cháu bé tử vong. Nhưng do người nhà không nhìn vào bảng hướng dẫn gọi cán bộ trạm và bấm chuông cấp cứu - thông tin trên báo Dân Trí.

Hiện tại, cơ quan pháp y đã kết luận cháu bé chết do ngạt. Các cơ quan chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra xử lý hành vi vô trách nhiệm của các cán bộ trạm y tế dẫn đến hậu quả trên.

L.T