Ngày 1.8, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau tổng kết chuyên án "Mua bán người", xảy ra tại Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời). Trong vụ án này chủ yếu phụ nữ và trẻ em bị lừa bán ra đảo để phục vụ hoạt động mại dâm.

TIN BÀI KHÁC


Theo đánh giá, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có tổ chức thành đường dây chặt chẽ để buôn bán phụ nữ và trẻ em đưa ra đảo Hòn Thơm (Cà Mau) phục vụ hoạt động mại dâm. Đa phần các cô gái bị bán ra đảo Hòn Thơm làm gái mại dâm thường trú tại các xã nghèo của huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).



Một nạn nhân thoát ra được động quỷ đã đến trình báo với cơ quan công an (Ảnh: Tuổi trẻ)

Kết quả điều tra cho thấy, đường dây buôn bán người được tổ chức thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất do Phạm Thị Hoàng thường gọi là Năm Đội (56 tuổi, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cầm đầu. Thái Mỹ Linh (cháu ngoại của Hoàng) và Trương Cẩm Nhiên (là con gái của Hoàng) cũng là những tay chân tích cực trong nhóm của Hoàng.

Nhóm này thường tỏ ra là những người làm ăn chân chính, chúng cố tình tiếp cận với những cô gái có hoàn cảnh khó khăn và tỏ ra thương xót cho hoàn cảnh của họ. Sau đó, chúng vẽ ra những công việc làm ăn đàng hoàng như đi bán quán cơm, áo quần... lương mỗi tháng 1,5-2.5 triệu đồng để "giúp" những cô gái này thoát khỏi cảnh bần hàn.  Đối tượng của chúng thường là những cô gái mới lớn, ít học, khát khao kiếm tiền. Do bị lừa, nhiều cô gái còn rủ thêm người thân, con cái ra đảo để  "làm ăn" cùng Năm Đội.

Nhóm thứ hai do Lý Ngọc Hoa (39 tuổi, trú tại đảo Hòn Thơm, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) thường gọi là Hồng cầm đầu. Hoa có một nhà hàng mang tên Hồng Nhung trên đảo Hòn Thơm. Nhiệm vụ của Hoa là tiếp nhận những "con mồi" do Hoàng "săn" được. Khi bị bán ra đảo, các cô gái đều biết mình bị lừa và đòi về nhà. Hoa bắt đầu lộ rõ là một má mì chuyên nghiệp khi ném vào mặt họ một loạt giấy tờ mua bán và ghi nợ từ Hoàng cho các cô xem. Các cô nếu trả hết số nợ (thường cũng đến 20 triệu đồng) thì Hoa mới cho về.

Tuy nhiên, với các cô gái nghèo, khoản nợ đó là không thể thanh toán, vậy là các cô đành nhắm mắt đưa chân chờ cơ hội về đất liền tố cáo bọn chúng.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, theo dõi các hoạt động của chúng, qua các lời khai của những nạn nhân may mắn thoát khỏi động quỷ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau đã tóm gọn được đường dây buôn bán người trái phép này vào ngày 26/5/2011.

Ngày 1/8/2011, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau tổng kết chuyên án "Mua bán người", xảy ra tại Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) quyết định khởi tố vụ án, bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau xử lý.

Mẫn Chi (tổng hợp)