Thay vì diễn trên sân khấu, nhiều sao đang mặc sức “diễn” trên mặt báo những màn lu loa gây sốc, chỉ để vớt vát chút danh tiếng cho riêng mình.

TIN BÀI KHÁC

Bôi xấu người xưa để được… tái xuất?

Gần đây, khán giả Việt liên tục “được” hé mở những bí mật chẳng lấy gì làm hay ho của các “sao”. Biết bao câu chuyện trôi qua hàng năm trời, ngỡ đã đi vào dĩ vàng cũng được các “sao” nhiệt tình khơi gợi lại và thổi phồng lên cho tăng phần “kích động”.

Gần đây nhất và gây xôn xao nhất là câu chuyện bị đàn chị cho “ăn tát” của ca sỹ Nini Khanh. Theo đó, bằng những ngôn từ thật đến giật mình, ca sỹ này đã mô tả lại một cách rùng rợn tình huống bị Phương Thanh "xử" không khác nào cảnh hành xử của xã hội đen.


Nhiều "sao" muốn dọn đường quay lại cho mình bằng những scandal gây sốc (Ảnh: VietNamNet)

Từng có một con đường hoạt động nghệ thuật hết sức bằng phẳng, tên tuổi cũng đã mờ nhạt, lần này quay lại Việt Nam, ca sỹ Nini Khanh chưa kịp có đóng góp gì đặc biệt, đã vội tung ra lời tâm sự gây sốc. Quả nhiên, sự trở lại của cô được người ta biết đến. Tên tuổi của cô được người ta nhắc đến. Cô trả lời phỏng vấn, tiếp tục “trần tình” và “vạch tội”…

Không nằm ngoài mong muốn tự làm nóng tên tuổi của mình bằng cách bôi xấu người xưa, mới đây ca sỹ Phương Hà trong dịp ra mắt album mới cũng “vô tình” lên tiếng chia sẻ về vụ ly hôn diễn ra từ cách đây một năm của mình với chồng cũ Anh Tú.

Dù phát biểu rằng mình ngại lên báo lắm và không muốn có những phát ngôn gây sốc để mọi người chú ý, song nữ ca sỹ này đã không tiếc mở lòng để tự sự về câu chuyện ly hôn đã cũ của mình với chồng cũ.


Phương Hà đã "vô tình" gợi lại cuộc chia tay với chồng cũ đầy chủ ý (Ảnh: Giadinh.net)

Những lục đục trong gia đình, những chuyện thầm kín của hai vợ chồng, những điểm yếu, điểm xấu cứ thế mà được phơi bày theo dòng tâm sự. Không biết những lời tâm sự ấy khiến cô ca sỹ giảm được bao nhiêu mệt mỏi, ưu phiền trong cuộc sống hiện tại, chỉ biết rằng những thông tin mới nhất về album sắp ra mắt của cô, những kế hoạch nghệ thuật đang ấp ủ của cô cũng “tranh thủ” được chia sẻ. Và tất nhiên, cái tên của cô cũng loáng thoáng được nhắc đến nhiều hơn…

Không cần biết mình nhận được bao nhiêu khen chê, nhiều “ngôi sao” vẫn mặc sức tung cho thiên hạ những màn lu loa gây sốc. Và cứ thế, thay vì tâm huyết hoạt động nghệ thuật, nỗ lực cống hiến và khẳng định tên tuổi bằng những thành công thực sự, nhiều “sao” nổi hay chưa nổi, mang danh là nghệ sỹ, làm nghệ thuật lại có những cách thức đánh bóng bản thân một cách quá lố bịch, rẻ tiền.

Ngán ngẩm với những trò lố

Với bức màn “tâm sự” với khán giả, chia sẻ khi tâm trạng đã vui tươi trở lại… các sao có thể tha hồ nói gì thì nói. Những câu chuyện vô thưởng vô phạt, những câu chuyện quá cũ hoặc đã trở thành kỉ niệm, chẳng mấy người quan tâm nay được làm mới một cách tinh vi, đầy dụng ý.

   
Bảo Trúc tố bị Diễm Châu tát một cú trời giáng (Ảnh: Đất Việt)

Chuyện cô người mẫu Bảo Trúc  “bày tỏ nỗi lòng” với báo giới về chuyện bị bạn thân cũng là một người mẫu tát mình gần đây cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Câu chuyện của cô lên báo, người ta bật cười vì sự ngô nghê đến tào lao về một va chạm không đâu của hai cô người mẫu, và càng cười to hơn với chiêu “mãi võ bán thuốc”, quảng cáo cho tên tuổi mình của người mẫu nọ.

Khi thì là chia sẻ về người cũ, lúc thì vạch tội bạn thân, tất cả những câu chuyện, chia sẻ kiểu kể lể của các “ngôi sao” đều không đơn thuần một mục đích. Đằng sau những sự việc ấy luôn là một cơ hội đánh bóng tên tuổi để mình không bị chìm đi, níu giữ danh tiếng cho mình.

Khán giả đọc, có người bàng hoàng, có người bán tín bán nghi. Còn những người tỉnh táo có lẽ sẽ chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Ngán ngẩm vì những chuyện đời tư nhảm nhí, những bí mật chẳng ai muốn biết. Tựu chung lại là những chiêu “làm trò” không ngoài mục đích vớt vát chút danh tiếng cho mình.

Tất nhiên, chẳng có nghệ sỹ nào có thể nổi tiếng lâu bền với những câu chuyện tầm phào, những scandal làm bẩn tai, bẩn mắt khán giả chân chính.

Thúy Hà (tổng hợp)