Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân cho rằng nếu ai cứ giữ niềm tin mù quáng vào vong hồn, ma quỷ, thì họ sẽ phải trả giá bằng chính sức khỏe và tính mạng của họ.


Giải mã hiện tượng áp vong nhận được sự quan tâm đặc biệt của độc giả với hai luồng ý kiến phản biện rõ rệt: ủng hộ và phản đối.

Những ý kiến ủng hộ cho rằng loạt bài đã phần nào làm sáng tỏ hiện tượng áp vong, cảnh báo cho nhiều người tránh được việc rước họa vào mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản đối bài báo. Những người có ý kiến này thì tin tuyệt đối vào chuyện áp vong và tin vong nhập là sự thật 100%. Nhiều ý kiến phản đối Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân vì ông đã cho rằng hầu hết chuyện vong nhập là do ám thị. Và tất nhiên, họ vẫn cứ đi áp vong như thường.

Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân giảng dạy thôi miên tại châu Âu.

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân cho rằng, nếu ai cứ giữ niềm tin mù quáng vào vong hồn, ma quỷ, thì họ sẽ phải trả giá bằng chính sức khỏe và tính mạng của họ.

Tuy nhiên, hiện trạng mê tín dị đoan mỗi ngày một phát triển mạnh mẽ, nảy mầm, đâm rễ khắp xã hội, nên một vài bài báo, vài ý kiến của nhà khoa học cũng không thể thay đổi được nhiều. Nhà nhà, người người vẫn mù quáng đến các trung tâm áp vong thiếu khoa học để rước họa. Vì thế, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân đã chỉ dẫn những người có niềm tin tuyệt đối vào vong hồn, ma quỷ cách thức để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân thôi miên để giúp bệnh nhân có giấc ngủ sâu.
Thạc sĩ Quân không khẳng định việc áp vong là đúng hay sai. Việc có cái gọi là vong hay không, anh nhường câu trả lời cho các nhà khoa học. Riêng anh, anh kiểm tra tất cả các vụ áp vong ở Việt Nam thì thấy chỉ là hiện tượng ám thị. Đây là hiện tượng vô cùng bình thường trong khoa học thôi miên. Những ám thị tiêu cực rất nguy hiểm, song lại khó tránh khỏi nếu không biết cách để đề phòng hoặc loại bỏ.

Điều kiện tiên quyết để cho hiện tượng gọi là vong có thể nhập vào một cơ thể trước hết là đức tin tuyệt đối của người đó. Sau đó, họ phải được nghe giải thích trước để hiểu hoặc nhìn tận mắt cảnh vong nhập, những phản ứng của cơ thể và của vong. Đây là ám thị đưa trước.
Những địa điểm áp vong đều rất đông đúc, ngột ngạt, nên khó tránh khỏi ám thị rác.
Tiếp theo là sự mong mỏi và sự chờ đợi phải thật lớn. Trong lúc ngồi đợi vong nhập phải tuyệt đối tập trung vào cảm giác thay đổi của cơ thể chứ không được tập trung vào những tiếng động bên ngoài. Bởi vì, trong trạng thái vô thức, nếu tiếp nhận những ám thị khác lạ bên ngoài, những ám thị xấu, sẽ rất nguy hiểm.

Trong trạng thái vô thức, con người khó làm chủ được hành vi của cơ thể. Khi đó cơ thể chỉ có phản ứng theo ám thị và tự ám thị. Ám thị lúc đó là những lời nói hoặc những âm thanh họ nghe được từ phía bên ngoài, tự ám thị là những suy nghĩ, những cảm nhận, những cảm xúc... của chính họ lúc đó. Vì thế, việc đi vào vô thức dưới bất cứ hình thức nào nếu không làm chủ và biết nguyên tắc của ám thị hoặc không được dẫn dắt trực tiếp của người có kinh nghiệm và kiến thức thực sự thì đều vô cùng nguy hiểm.
Nếu không có ám thị ra, thì "vong" sẽ mãi ở vô thức của người áp vong.
Thế nhưng, ở hầu hết các trung tâm áp vong, các “nhà ngoại cảm” đều không hiểu gì về ám thị, nên không làm chủ được nguyên tắc của ám thị. Họ không biết chặn các ám thị rác từ phía bên ngoài người áp vong. Ở các trung tâm áp vong luôn có hàng nghìn ám thị rác phát ra. Tiếng khóc lóc tạo nên cảm xúc buồn hay thậm chí đau khổ, sự ngột ngạt hay những lời nói giao lưu qua lại tạo nên cảm giác bức xúc, nặng nề, bực bội hay giận dữ… Những ám thị rác này rất nguy hiểm, nhưng rất ít người biết tới.
 
Người phụ nữ này đã bị tâm thần vì đi áp vong.
Theo Thạc sĩ Quân, những ám thị mạnh trực tiếp và đặc biệt nguy hiểm luôn xuất hiện rất nhiều ở các trung tâm áp vong. Chẳng hạn vô thức nhận ám thị “Cẩn thận không chết”, thì ngay lúc đó người áp vong sẽ có cảm giác sợ bị chết, hoặc sợ bị phạt… Chỉ với ám thị như thế con người sẽ có thể bị điên dại hoặc thậm chí chết người. Những lời của người ngoài gọi họ bằng những cái tên khác, họ là phụ nữ lại gọi là anh ơi, ông ơi, cụ ơi… nhưng khi kết thúc cuộc áp vong những ám thị này không được rút lại (những ám thị cho “vong” nhập mà không có ám thị cho “vong” ra), sẽ tạo ra hiện tượng đa nhân cách cho những người áp vong nhiều lần.

Ông Cấn Văn Hùng (Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội) và rất nhiều người trong họ bị tâm thần do áp vong nhà "anh Hồng".
Các nhà khoa học nước ngoài đã kết luận rằng, trong trạng thái mà tần số não từ 5 đến 8 Hz (trạng thái vô thức), thì người ta nghĩ gì sẽ ra thế, mọi tác động sẽ gây nên ảo thanh, ảo giác, ảo vọng, ảo thị… có nghĩa là ảo toàn bộ.

Tác động bên ngoài sẽ tạo ra tự ám thị. Tự ám thị là những cảm xúc, cảm nhận, những suy nghĩ của họ. Hầu hết là các ám thị tiêu cực thậm chí vô cùng nguy hiểm… Những ám thị này được đưa vào một chiều và sau khi áp vong rồi thì không được tháo gỡ, rút lại. Nếu những ám thị tiêu cực không được thay lại bằng những ám thị tích cực thì những người này bắt đầu bị ảnh hưởng tinh thần, sau đó cơ thể của họ bắt đầu tự thay đổi theo chiều hướng của những ám thị và tự ám thị mà họ đã thu nạp được trong lúc áp vong. Những người này sẽ thường xuyên nhìn thấy ma, quỷ, nghe thấy tiếng nói lạ và có những hành động khác lạ, không kiểm soát được. 

Theo Thạc sĩ Quân, điều quan trọng nhất để bảo vệ cơ thể, bộ não của người áp vong là phải thoát ra khỏi những ám thị sau mỗi cuộc áp vong. Về lý thuyết, trong trạng thái này họ đều có thể tự ra được nếu họ hiểu được đúng tính chất của nó, nhưng thực tế có đến 99,9% số người không hiểu biết gì. Họ trở lại là người bình thường, hay thành tâm thần hoàn toàn trông chờ vào sự may rủi và vào cảm giác và suy nghĩ của họ lúc đó.

Khi “vong” đã nói hoặc giải thích xong những điều cần giải thích với những người còn sống, thì “vong sẽ thăng” (đây là ám thị đưa trước). Bởi vậy, sau những câu hỏi như: “Ông còn cần gì không? Ông còn căn dặn gì nữa không?”... nếu sau đó câu trả lời là không thì lập tức sự tự ám thị là đã xong việc và kết thúc giao lưu hiện ra tự động. Ngay sau đó họ sẽ tỉnh lại nhưng trong tiềm thức đã ghi nhiều ám thị tiêu cực. Với các chuyên gia thôi miên y khoa, mỗi khi đưa bệnh nhân về trạng thái bình thường, họ phải gỡ hết những ám thị tiêu cực, bởi vì, những ám thị tiêu cực chả khác gì thuốc độc thần kinh.

Rất nhiều trường hợp người áp vong phải tiếp nhận quá nhiều ám thị xấu, những sự tranh cãi, bực bội hay đau buồn quá lớn diễn ra trong lúc áp vong dẫn đến cuộc giao lưu bị kéo dài. Đã vậy, vô thức lại phải nhận các ám thị như “Vong lâu thăng” hoặc “Chắc còn điều gì nên cụ chưa đi” hay “Cụ không đi”, cùng với đó là vẻ mặt thăm dò, lo lắng của những người xung quanh… thì việc vong không ra hoặc ra rồi mà lại nhập lại, thậm chí là nhiều lần, là chuyện bình thường. Những người này nếu không được điều trị sẽ phát điên, thậm chí là chết.

Những ám thị như là “Tại sao ông hay bà… không nói?” cũng rất nguy hiểm. Nếu người đó đang trong trạng thái sâu (tần số não khoảng từ 6 đến 7 Hz) mà nhận những ám thị như thế có thể sẽ bị câm hoặc nói ngọng.

Chính vì vậy, muốn giải thoát cho họ để họ không bị vong nhập nữa và có thể trở lại bình thường phải tìm và loại bỏ nguyên nhân, tức là loại bỏ những ám thị kiểu này ra khỏi tiềm thức. Nếu không loại bỏ được ám thị tiêu cực thì sẽ không thể bảo vệ được sự an toàn của bộ não.

Vì việc áp vong nguy hiểm như thế, nên công việc áp vong bắt buộc phải là các tổ chức khoa học và phải được trực tiếp quản lý và thực hiện bởi các nhà khoa học có kinh nghiệm về lĩnh vực này, chứ không thể là các “nhà ngoại cảm” tự xưng, thiếu hiểu biết.

Bác sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân:

Năm 1993: Học tại khoa Tâm lý tại FERSTUDIUM, ILS-HAMBURG.

Tháng 8-1997: Bảo vệ bằng Thạc sĩ tâm lý tại EUROPEAN BUSINESS ACADEMY, UNIVERSITY OF APPLIED SCIENCES.

Năm 2004: Bắt đầu nghiên cứu về thôi miên và thôi miên y khoa.

4-2008: Được Học viện thôi miên ARNSTORF, CHLB Đức, công nhận và cấp chứng chỉ là Nhà huấn luyện thôi miên và trực tiếp giảng dạy tại đây.

Tháng 10-2009: Chính thức đăng ký mở Trường đào tạo Thôi miên Y khoa bằng tiếng Việt đầu tiên tại Berlin, CHLB Đức.

5-2010: Bảo vệ thành công bằng Thạc sĩ thôi miên tại HYPNOSEMASTER AKADEMIE, BASEL, Thụy Sĩ.

11-2010: Tham gia Hội các nhà thôi miên quốc gia (NATIONAL GUILD OF HYPNOTISTS). Đây là tổ chức thôi miên quốc tế lớn nhất được thành lập và có trụ sở chính thức tại Mỹ từ năm 1951.



(Theo VTC News)