Do có xích mích từ trước, một học sinh tại trường Tân Trung, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM đã dùng bom xăng tấn công bạn học khiến 6 nữ sinh bị bỏng nặng.


TIN BÀI KHÁC


Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 29/8, tại trường Tân Trung, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM, một học sinh có tên N.S (lớp 9A2) đã trốn học sang lớp 9A1 dùng bom xăng tự chế tấn công bạn học.

Ông Lê Hùng Sen - Trưởng phòng Giáo dục huyện Củ Chi cho biết trên báo Thanh Niên: N.S đã dùng 2 chai bia đổ đầy xăng, bịt bông gòn ở miệng chai, đến cửa sổ lớp 9A1 châm lửa và đập 1 chai bia gây cháy nổ, khiến 6 nữ sinh lớp này bị bỏng; trong đó 2 nữ sinh bị bỏng nặng ở vùng lưng, tay... Trường đã đưa 2 học sinh này cấp cứu và điều trị tại bệnh viện. Sau khi gây ra sự việc, N.S đem chai bia còn lại ra nhà vệ sinh đập và bỏ trốn. Đến giữa giờ chiều, N.S mới trình diện công an. Theo một giáo viên trường này thì N.S có xích mích với một số học sinh lớp 9A1 và trước đó bị đánh ngoài cổng trường. 

Trước đó, hôm 23/8 do mâu thuẫn đất đai với chị Phạm Thị Kim Ngọc (39 tuổi, ngụ quận 10, TPHCM) nên Thái Văn Hòa (34 tuổi, ngụ ấp 7, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh) đã gọi em vợ là Dương Quốc Nguyễn đến đưa tiền đi mua 5 lít xăng về đổ vào vỏ chai bia chế tạo nhiều quả “bom xăng” và rủ thêm 7 đối tượng khác đến để xử lý nhóm người của chị Ngọc.

Khi chị Ngọc cùng tài xế và 5 người bạn đang đi chiếc xe 7 chỗ hiệu Innova trên con đường liên xã thuộc địa phận ấp Bù Nồm, xã Lộc Quang thì bất ngờ Hoà và đồng bọn chặn đường đập phá cửa kính của xe và tung "bom xăng" với ý định thiêu sống tất cả. Ngay sau đó, Công an huyện Lộc Ninh đã vào cuộc, bắt giữ các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Mẫn Chi (tổng hợp)