Đêm về sáng 4/9, Lào Cai có mưa lớn kèm sấm sét to và lốc xoáy đã khiến cho nhiều tuyến đường và khu dân cư ở thành phố Lào Cai bị ngập úng cục bộ.

TIN BÀI KHÁC

Mưa lớn đã nhấn chìm hàng trăm hecta hoa màu ven sông, suối và nhà ở của người dân ở các thôn Vạch, Dạ (xã Cam Đường, TP Lào Cai) bị bùn đất vùi lấp. Hàng trăm nhà dân và một số trường học, trạm xá tại các xã thuộc huyện Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma bị tốc mái do lốc xoáy và rơi vào tình trạng ngập úng cục bộ. Rất may không có thiệt hại về người.

Nước ngập cả nhà vì mưa quá lớn (nguồn: congly.com.vn)

Ngay sáng 4/9, báo Lào Cai đưa tin, lượng mưa thu được tính từ 1h-7h cùng ngày phổ biến từ 10-25mm. Một số nơi mưa nhiều hơn, như Phố Lu (Bảo Thắng): 38mm; thành phố Lào Cai: 57mm; thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên): 62mm.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao, đêm về sáng ngày 4/9, Lào Cai có mưa, mưa rào và giông. Một số nơi xuất hiện gió mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7, kèm theo sấm sét mạnh. Trước đó, Lào Cai cũng được dự báo là sẽ có mưa và giông trên diện rộng kèm the lốc xoáy nguy hiểm.

Ngay sau khi cơn lốc đi qua, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã có mặt kịp thời để kiểm tra thiệt hại về nhà cửa, tài sản, nhanh chóng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ gây ra.

Thủy Anh (tổng hợp)