Người ta ngày càng nhớ đến Hoàng Thùy Linh từ những khó khăn trong quá khứ đến những thành công ở hiện tại.

TIN BÀI KHÁC

Gợi cảm bằng "gu" riêng


- Dưới ánh đèn sân khấu, Hoàng Thùy Linh luôn đem đến cho khán giả một hình ảnh gợi cảm. Gợi cảm để thu hút khán giả hay đó chính là "gu" của Hoàng Thùy Linh?

Tôi nghĩ đã là phụ nữ thì ai cũng mong muốn mình gợi cảm và hấp dẫn trong mắt người đối diện. Tôi cũng không nằm ngoài mong muốn đó. Nhưng tôi chắc chắn một điều, những hình ảnh khi tôi xuất hiện là “gu” của mình chứ không phải cố ý tạo ra để vừa lòng hay thu hút ai. Thế nên tôi rất vui khi chị nói hình ảnh của tôi gợi cảm. (Cười).

- Trên sân khấu Hoàng Thùy Linh có vẻ “nghiền” các bộ trang phục ôm bó để tạo “form” người đẹp. Với thời trang cuộc sống thì sao…?


Tôi chọn những bộ trang phục khiến mình thoải mái và tự tin. Tôi thích những bộ trang phục đơn giản và có thể khoe đường cong của cơ thể phụ nữ. Tôi không thích quá cầu kì. Đôi khi chỉ là áo thun và quần jeans nhưng trông bạn vẫn có thế rất hấp dẫn.
Trên sân khấu hay trong cuộc sống hàng ngày tôi đều chọn cho mình những bộ trang phục thoải mái và gọn gàng. Tôi tự tin hơn khi mặc những bộ đồ hơi ôm một chút vì nó khiến tôi linh hoạt và gợi cảm hơn.

- Những người đẹp thường chọn cho mình một nhà thiết kế riêng để “phụng sự” mình. Ai là nhà thiết kế vinh dự được Hoàng Thùy Linh lựa chọn?

Tôi đã suy nghĩ về điều đó nhưng vẫn chưa thực hiện được. Tuy nhiên, từ trước đến nay mẹ vẫn là “nhà thiết kế” mà tôi ưu ái nhất.

- Tôi thấy đôi khi Hoàng Thùy Linh đã tạo cho mình sự “chững chạc” bằng chính những bộ trang phục hơi “già” so với tuổi?


Tôi nghĩ như vậy là lịch sự và tôi thích điều đó. Tất cả những gì bạn nhìn thấy ở tôi chính là những cái tôi có bởi Hoàng Thùy Linh là người không bao giờ làm những điều không đúng với con người mình.

- …Và kể cả khi ai đó nói rằng “Hoàng Thùy Linh thay đổi diện mạo như một cách rũ bỏ quá khứ”?


Tại sao lại phải khổ thế! Cái tôi cần không phải người ta quên gì, nhớ gì ở cuộc đời của tôi. Mà qua thời gian và thăng trầm họ sẽ từ từ thấy sự trưởng thành của một con người. Chị nói khiến tôi nhớ lại câu nói của Mary pickfork: “Bạn có thể có một khởi đầu tươi sáng bất kì lúc nào bạn muốn bởi trong cuộc sống không hề có khái niệm gục ngã hay mất tất cả - mà chỉ là thử thách - một khi bạn còn nghị lực và ý chí”.
 
 
Dám sống, dám hi sinh

- Sau “những ngày sóng gió”, Hoàng Thùy Linh đã phải đối diện với những ánh mắt soi mói còn sót lại của dư luận bằng cách nào?

Tôi nghĩ ai đó có nhìn mình lâu một chút thì điều đó cũng không có thì to tát, mà phải liệt nó vào vấn đề của sự soi mói. Tôi thấy thoải mái và tôi luôn mỉm cười với ánh mắt của mọi người.

- Mỗi ca khúc chị thể hiện đều mang một ý nghĩa nhất định, thế nhưng tôi cảm nhận “khát vọng tình yêu” dường như là chủ đề án ngự trong con người thực tại của Hoàng Thùy Linh?

Tôi không muốn nói đến những điều quá lý thuyết về tình yêu nhưng đối với tôi, trong cuộc sống mà không có tình yêu thì quả là vô nghĩa. Có thể khi còn trẻ bạn mải mê tìm kiếm danh vọng và tiền bạc mà tạm quên đi sự quan trọng của tình yêu, ý tôi bao hàm cả tình yêu dành cho gia đình, cho những gì đơn giản nhất xung quanh chứ không đơn thuần là tình yêu lứa đôi. Nhưng tôi nghĩ mình là người biết hài hòa. Tôi hơi cầu toàn và tham lam một chút. Tôi muốn mình vừa có thời gian để yêu thương những gì tốt đẹp xung quanh vừa có thời gian dành cho sự nghiệp, danh vọng và tiền bạc.

- Tình yêu là một phần không thể thiếu của cuộc sống nhưng để "sống" và để lại một kết cục có hậu với nó cũng không dễ. Thậm chí phải có những trả giá quá đắt?

Tôi đồng ý với chị là không hề dễ dàng và cũng có những trả giá. Nhưng tôi hiểu cuộc sống vốn dĩ là thế, đừng than vãn về những gì mất mát, trắc trở bởi nó là điều tất yếu trong cuộc sống của mỗi con người. Ai cũng có mất mát và trắc trở, không kiều này thì kiều khác, có những sự trắc trở và mất mát nhiều người biêt, có những điều chỉ mình mình hiểu. Còn sống có nghĩa là còn phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Nếu nói như chị, mình sợ phải trả giá để rồi không dám yêu, không dám sống và không dám hy sinh thì rốt cuộc cuộc đời mình cũng chẳng có gì để lại. Như thế thì quá vô nghĩa.

- Hoàng Thùy Linh từng nói "mình cần một người đàn ông biết yêu và biết thương", như thế đã đủ chưa khi nhiều chân dài đang sính mốt đại gia?

Tôi không thích những câu hỏi mang tính áp đặt và thiếu khách quan. Tôi chỉ biết trong tình yêu thì không thể tính toán được. Những người chị đề cập trong câu hỏi trên đủ thông minh để biết họ đang ở cạnh một người có yêu thương và thật lòng với mình hay không. Với tôi, khi đã có tình yêu thì ai cũng muốn dành cho nhau những điều tốt đẹp, đôi khi còn “phi thường” ý chứ. Tiền ở đây chỉ là điều kiện kinh tế. Nếu tôi có kinh tế, tôi cũng muốn dành cho người đàn ông của mình nhiều điều bất ngờ.
 
(Theo Eva)