5 cháu nhỏ rủ nhau ra sông tắm rồi lên bờ hái trộm ổi. Khi bị phát hiện, một cháu đã bị túm đánh và dìm xuống nước dẫn tới tử vong. 

TIN BÀI KHÁC
Cận cảnh Cường ĐôLa trong hành trình siêu xe
Jennifer Phạm sẽ tái ngộ Quang Dũng
Bữa tối 'giá'… 5,5 tỷ đồng của chủ tiệm vàng
Những 'siêu xe' làm điên đảo thời bao cấp
Lộ diện "cứu tinh" của thị trường BĐS

 

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 4/9, tại phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa, các em nhỏ tầm 15, 16 tuổi rủ nhau ra sông Đơ, đoạn chảy qua địa bàn phường Bắc Sơn để tắm. Nạn nhân xấu số là Văn Đình Hùng (SN 1996), ngụ tại phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn.

Trong khi tắm sông, các em có dùng cây chuối kết lại để bơi sang thôn Châu Chính, xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương để hái trộm ổi. Khi bị phát giác, nhiều em bỏ chạy, riêng em Hùng chưa kịp nhảy xuống sông trốn thì đã bị chủ nhà túm lại, đánh đập, dập đầu xuống nước rồi kéo lê nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo lời kể lại của một số em, người đánh Hùng chỉ khoảng 18-19 tuổi. Khi bắt được Hùng, người thanh niên này dùng gậy đánh tới tấp vào người em rồi cầm cổ Hùng nhấn xuống nước.

 

 Gia đình và dư luận vô cùng bức xúc trước cái chết thương tâm của cháu bé 15 tuổi (nguồn: Dân trí

Được biết, khi cháu Hùng được mang đến trạm y tế thì toàn thân đã ướt sũng, sức khoẻ yếu, đồng tử giảm, môi mặt và các đầu ngón tay, chân thâm tím, mồm, mũi sủi bọt hồng... Dù các bác sĩ đã cố gắng tiêm thuốc trợ tim, trợ lực và gọi ngay taxi đưa lên tuyến trên nhưng cháu bé vẫn tử vong. Theo phán đoán của các bác sĩ ở trạm y tế, cháu Hùng đã chết lâm sàng trước khi đến trạm.


Cái chết thương tâm khiến các cơ quan chức năng và dư luận vô cùng bất bình. Chia sẻ trên báo Dân Trí, bố mẹ của em Hùng xót xa kể: “Cháu Hùng bỏ học từ năm lớp 6, trước lúc mất, cháu đang làm xây dựng cùng tôi trên thành phố, nó đang còn nhỏ chỉ biết trông lán trại cho thợ xây thôi. Vừa rồi, nghỉ mùng 2/9, hai bố con về nhà chơi. Ai ngờ sự việc lại xảy ra thế này”.

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, công an xã Quảng Châu đã bước đầu xác định được người thanh niên đánh đập, dìm cháu Hùng xuống nước là Nguyễn Văn Đương (SN 1995), thường trú tại thôn Châu Chính, xã Quảng Châu (Quảng Xương).

Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành mổ tử thi và có được kết quả: nạn nhân bị chấn thương 2 bên thái dương, phía sau đầu có một vết lõm sâu, cánh tay trái bầm tím.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Thủy Anh
(tổng hợp)