Mặc dù sát thủ Lê Văn Luyện từ chối mời luật sư bảo vệ cho mình tại phiên tòa xét xử sắp tới nhưng Chủ nhiệm Đoàn luật sư Bắc Giang Nguyễn Am cho biết, nếu Công an tỉnh đề nghị, Đoàn sẽ cử 2 luật sư nhiều kinh nghiệm bào chữa cho hung thủ cướp tiệm vàng.

TIN BÀI KHÁC
Cận cảnh Cường ĐôLa trong hành trình siêu xe
Bỏ tiền triệu mua nấm linh chi, được... mùn cưa
Thiếu nữ H'mông khuấy đảo showbiz Tây
Jennifer Phạm sẽ tái ngộ Quang Dũng

Theo công an Bắc Giang, trong trại tạm giam Luyện từ chối mời luật sư bào chữa. Nhưng theo quy định, với bị can tuổi chưa thành niên, cơ quan điều tra sẽ phải liên hệ để mời luật sư chỉ định cho họ.
 
Luật sư Nguyễn Am, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang (nguồn: petrotimes)

Chiều ngày 5/9, Thượng tá Lê Văn Dũng, Phó trưởng Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định sẽ mời luật sư để tham gia tố tụng và bảo vệ cho Lê Văn Luyện. Thế nhưng, trao đổi với VTC News, ông Am cho biết, tính đến thời điểm này, Đoàn luật sư Bắc Giang vẫn chưa nhận được bất cứ công văn nào từ phía cơ quan công an mời tham gia vào vụ việc.

Ông chia sẻ, nếu nhận được công văn, Đoàn luật sư của ông chắc chắn phải họp bàn để cử những luật sư giàu kinh nghiệm bào chữa cho Luyện. Nhiều khả năng Đoàn luật sư của ông sẽ cử 2 luật sư tham gia bào chữa cho Luyện.

 

 Sát thủ Lê Văn Luyện có thể nhận mức án trên 18 năm tù (Nguồn: thanh niên)

Cũng trên tờ này, ông Am nhấn mạnh, đây không phải là vụ án phức tạp nhưng nó mang tính chất nghiêm trọng đối với xã hội và nạn nhân. Ngay sau khi bị bắt, hung thủ Luyện đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra đã thu giữ được tang vật vụ án như số vàng Luyện lấy được, cùng với hai con dao gây án. Tất cả các nhân chứng, vật chứng và lời khai đều rõ ràng.

Trên Petrotimes, Luật sư Am cũng khẳng định: "Nếu đúng như cơ quan điều tra mời chúng tôi tham gia công tác tố tụng bảo vệ cho Luyện thì chúng tôi sẽ cố gắng làm hết mình, công tâm. Bình đẳng trước phiên tòa. Làm đúng bổn phận và trách nhiệm không để bất cứ một áp lực nào và không bị ràng buộc bởi bất kỳ ai".

Nhận định về mức án hung thủ Luyện sẽ phải nhận được, theo ông Am, tổng hợp hai hình phạt giết người và cướp tài sản, Luyện chắc chắn phải chịu mức án trên 18 năm tù, dẫn lời trên VTC News.

Dự kiến, phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện được mở vào tháng 10.

Hoàng Thủy
(Tổng hợp)