Nhóm người lạ mặt đi trên một chiếc taxi đến khu vực trước cổng Trường THPT Diễn Châu 2 (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) gọi em Phương lên xe để đi nhận quà, rồi bắt cóc em để tống tiền.

TIN BÀI KHÁC


Người dân ở huyện Yên Thành, Nghệ An đang xôn xao về vụ bắt cóc tống tiền với tính chất manh động cực kỳ táo tợn khi đối tượng nắm được gia chủ có nhiều tài sản, lại đang làm ăn bên Lào. Đó là trường hợp của em Phạm Văn Phương (SN 1996), học sinh lớp 10A6 Trường THPT Diễn Châu 2.


Trường THPT Diễn Châu 2, nơi em Phương bị bắt cóc (Ảnh: Lao động)

Theo lời gia đình em Phương, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 6/9, lúc đó Phương vừa tới trường, đang gửi xe đạp ở khu vực nhà gửi xe của trường để chuẩn bị vào lớp thì có một cô gái chừng 20 tuổi dáng người mảnh, tóc dài tiến đến, đưa cho Phương một tấm ảnh có hình của em và người bác tên Đạt (đang làm ăn ở Lào). Cô gái hỏi Phương có quen người trong ảnh không, Phương nhận ra bác và trả lời có. Ngay lúc đó, cô gái bảo có quà của bác từ bên Lào gửi về, và bảo em theo cô ta để nhận quà.

Với bản tính ngây thơ, Phương đã đi theo cô gái ra đường. Nhưng đi được một đoạn thì Phương quay trở lại rủ bạn Trần Quốc Thảo (học sinh trường THPT Diễn Châu 2) đi cùng, sau đó cả ba người đi bộ ra đường QL1A (cách Trường THPT Diễn Châu 2 trường khoảng 100m). Tại đây, có một chiếc xe taxi đang chờ sẵn, cô gái nói Phương và Thảo lên xe để đi lấy quà. Trên xe lúc đó còn có hai người đàn ông đeo kính đen cùng ngồi.

Xe chạy thẳng hướng Nghệ An – Hà Nội. Khi đến khu vực ngã ba Yên Lý (xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu), cô gái bảo Phương xuống xe, đứng đó để chờ nhận quà, còn Thảo ngồi xe taxi quay trở lại trường. Cùng lúc xe taxi quay lại trả Thảo về trường thì hai người đàn ông đã khống chế Phương tại chỗ chờ taxi quay lại rồi đưa em lên xe chạy ra hướng Hà Nội.

Cuối giờ chiều cùng ngày, Thảo không thấy Phương quay trở về nên đã báo cáo sự việc với cô chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường. Nhận được tin, Ban giám hiệu Trường THPT Diễn Châu 2 đã gọi điện báo cho gia đình Phương và công an huyện Diễn Châu.

Còn Phương được đưa đến Thanh Hóa ngay trong chiều cùng ngày. Em bị bịt mắt và đưa vào một nhà nghỉ. Liên tục trong đêm, các đối tượng đã thay đổi tới 4 khách sạn, 4 vị trí khác nhau. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, bọn chúng cho Phương cầm điện thoại gọi về cho mẹ là Nguyễn Thị Hải (SN 1975, ở huyện Yên Thành) nói rằng em đã bị bắt cóc và phải nộp tiền chuộc mới được về. Ngay lúc đó, máy điện thoại của mẹ Phương có tin nhắn đến với nội dung “yêu cầu nộp 200 triệu đồng để thả con trai” từ một số điện thoại lạ.

Chưa kịp trả lời tin nhắn trên thì chị Hải lại tiếp tục nhận được tin nhắn mới, nâng số tiền chuộc lên 800 triệu đồng. Bọn chúng còn yêu cầu chị Hải đưa theo đứa con gái út đi cùng, mang theo tiền bắt taxi ra Hà Nội để chuộc con.

Chị Hải đã gọi điện báo cho chồng (đang làm ăn bên Lào) biết hiện con trai đang bị giam tại một khách sạn trên địa bàn TP. Thanh Hóa, đồng thời nhờ người thân đi tìm Phương. Mọi thông tin về những cuộc trao đổi với nhóm bắt cóc đều được chị báo với Công an huyện Diễn Châu và Công an tỉnh Nghệ An. Cơ quan công an cũng đã kịp thời có mặt tại gia đình nạn nhân để động viên và hướng dẫn cách đối phó với nhóm bắt cóc tống tiền.

Tuy nhiên, sáng sớm hôm sau (ngày 7/9), Phương bỗng nhiên trở về trong sự vui mừng khôn xiết của gia đình.

Thượng tá Trần Văn Khang - Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết trên báo Lao động: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết mức trong thời gian sớm nhất đưa những kẻ tống tiền ra xét xử trước pháp luật”. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thu Hằng (Tổng hợp)