Trưa qua (8/9), hàng chục tấn núi đá từ độ cao hơn 100m ở hòn Mộc Sơn (P. Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã bất ngờ đổ ập xuống, đè nát 2 nhà dân.

TIN BÀI KHÁC

Anh Lê Thanh Chiến (31 tuổi), trú ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn kể lại trên Dân trí, khi gia đình anh đang ngồi ăn cơm trưa thì thấy tiếng đổ ầm rất to phía sau nhà, bụi bay mù mịt. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng ngay lập tức, anh cùng vợ con qua sân trước chạy thoát sang nhà hàng xóm, khi về thì đã thấy nửa phần nhà đã bị san phẳng vì núi đá sạt lở.


Vết lở đá tại vách núi Mộc Sơn (Ảnh: Dân trí)

Cùng lúc ấy, hàng xóm của anh Chiến là chị Nguyễn Thị Thúy Nga (30 tuổi) đang ở phía sau vườn cùng với 3 con nhỏ và 2 đứa trẻ hàng xóm thì phát hiện ngọn núi Mộc Sơn ập sầm vào nhà. chị Nga và 5 đứa trẻ vội vã bỏ chạy.

Thống kê thiệt hại ban đầu cho thấy vụ sạt lở nghiêm trọng đã phá hủy một nửa ngôi nhà  anh Chiến cùng xưởng chế tác đá bên cạnh và vùi lấp tài sản trị giá cả trăm triệu đồng. Phần nhà bếp và vườn tược của nhà chị Nga cũng bị nghiền nát.


Chỗ nhà anh Chiến bị đá tảng đè nát (Ảnh: Người lao động)

Rất may không có thiệt hại về người vì tại thời điểm lở đá, 4 người thợ làm đá ở xưởng phía sau nhà ông Chiến vừa nghỉ làm về nhà ăn cơm.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do mấy ngày qua trời mưa lớn kèm sấm sét đánh trúng vào ngọn núi khiến mạch liên kết đá bị yếu gây nứt lở.

Được biết, đây không phải vụ sạt lở đá đầu tiên tại địa bàn núi Ngũ Hành Sơn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn đã kịp thời có mặt để tiến hành thống kê thiệt hại, xác định nguyên nhân và có kế hoạch giải tỏa khẩn cấp tạm thời 30 hộ dân trong khu vực tổ 33 cùng gần 150 người ra khỏi vùng vách núi Mộc Sơn nguy hiểm.

Thủy Anh (tổng hợp)