Đòi nợ không được, nhóm côn đồ ở Hải Phòng đã ném “bom bẩn” vào nhà một người dân để dằn mặt.

TIN BÀI KHÁC

Chiều 15/9, Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết vừa nhận được đơn của ông Đồng Xuân Hải (SN 1958) ở xã Thiên Hương, Thủy Nguyên tố cáo việc gia đình ông liên tục bị một nhóm côn đồ đe dọa, khủng bố.

Cánh cổng nhà ông Thẳng bị bôi bẩn bằng sơn đỏ (Ảnh: Pháp luật TPHCM)

Vào chiều 4/9, đối tượng Lê Văn Vinh (SN 1984) dẫn 4 đàn em tới nhà ông Hải tìm con trai ông Hải là Đồng Xuân Long để đòi nợ. Vinh cho biết, trước đó, hắn có cho Long vay 1 tỉ đồng với lãi suất 6%/tháng. Không đòi được nợ từ gia đình ông Hải, Vinh chửi bới, đe dọa rồi bỏ đi. Ngay đêm đó, khi gia đình ông Hải đang ngủ thì một nhóm côn đồ đã ném “bom bẩn” (là hỗn hợp phân trộn dầu nhớt) vào cửa nhà ông. Không dừng lại ở đó, rạng sáng 5/9, nhóm người này lại tiếp tục ném một quả “bom xăng” vào nhà ông Hải, tạo thành đám cháy lan rộng.

Đến chiều 5/9, khi đối tượng Lê Văn Vinh lại dẫn đàn em tới, ông Hải đã giao xe ô tô Hyundai Sonata biển số 15A-014.31 của mình cho Vinh. Sau đó, gia đình người dân này đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Hiện công an huyện đang xác minh, điều tra củng cố chứng cứ để khởi tố và truy bắt nhóm côn đồ trên.

Tại Hải Phòng, thời gian gần đây liên tục xảy ra vụ việc kẻ xấu dùng các chất cháy nổ, hỗn hợp chất bẩn…đe dọa người dân. Trước đó, vào đêm 5/9, ngôi nhà số 85, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng của ông Ngô Văn Thẳng, Tổng Giám đốc Công ty CP Cung ứng tàu biển Hải Phòng, cũng đã bị “khủng bố” bằng “bom sơn", với nhiều vệt sơn đỏ loang lổ. Nạn nhân cho biết: Khi thức dậy vào lúc nửa đêm, ông phát hiện cửa kính phía trước gác hai bị loang vết sơn đỏ. Cánh cổng, bức tường bao và khoảng sân trước cũng nhuốm đầy những vệt sơn. Những vệt sơn này còn vương sang cả nhà bên cạnh.

Trước đó, đêm 28 Tết Tân Mão 2011, ngôi nhà của ông cũng bị kẻ xấu quăng hỗn hợp cá mực thối trộn lẫn dầu nhớt gây nên mùi hôi thối nồng nặc.

Mới đây nhất, vào đêm 24/8, Văn phòng cơ quan thường trú Báo Pháp luật Việt Nam tại số 10 Hồ Sen, quận Lê Chân, Hải Phòng cũng bị kẻ xấu “khủng bố” bằng 2 túi sơn đỏ. Vụ việc này đã được trình báo Công an quận Lê Chân, Hải Phòng để điều tra, làm rõ.

Lê Ngọc (Tổng hợp)