Một thi thể nam giới không có đầu, không có chân tay, đang trong thời kỳ phân hủy… vừa được phát hiện ở ven bờ sông Hồng.

Vào khoảng 13h ngày 16/9, một số người dân đi làm đồng bàng hoàng khi phát hiện 1 xác chết không đầu, không chân tay nằm ven bờ sông Hồng, thuộc địa phận cụm 2, xã Phương Độ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Sự việc ngay lập tức được báo cho Công an xã Phương Độ và Công an huyện Phúc Thọ.

Một xác chết không có đầu, không có chân tay... vừa được phát hiện ở ven bờ sông Hồng (Ảnh: ANTĐ)

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Phúc Thọ đã có mặt tại hiện trường. Khám nghiệm sơ bộ, Công an huyện Phúc Thọ xác định xác chết được phát hiện là nam giới, trên người mặc quần soóc màu ghi, cởi trần, bên trong túi quần của nạn nhân có một chiếc áo sơ mi nền trắng kẻ ô vuông sọc nâu; trên ngực trái của nạn nhân có đeo một chiếc khuyên màu trắng. Thi thể đang trong thời kỳ phân hủy. Điều kinh hãi là xác chết này bị cắt đầu, 2 chân, 2 tay.

Cơ quan điều tra nhận định, nạn nhân có độ tuổi từ 18 - 30 tuổi, cao khoảng 1,65m - 1,70m. Nạn nhân chết cách thời điểm được phát hiện khoảng từ 5 - 7 ngày. Từ những dấu vết để lại trên thi thể nạn nhân, cơ quan công an nhận định đây là một vụ giết người nhằm mục đích che giấu hành vi phạm tội của đối tượng. Sau khi ra tay sát hại, đối tượng đã cố tình chặt đứt các phần thi thể nạn nhân như đầu, chân, tay… nhằm gây khó khăn cho công tác nhận diện cũng như truy tìm tung tích nạn nhân.

Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngay trong ngày 16/9, lực lượng Công an TP. Hà Nội và Công an huyện Phúc Thọ đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, triển khai phương án truy tìm tung tích nạn nhân cũng như điều tra nguyên nhân vụ việc. Trong chiều 16/9, nhiều mũi trinh sát của Công an TP. Hà Nội cũng như Công an huyện Phúc Thọ đã tỏa đi các tỉnh dọc phía thượng lưu sông Hồng để truy tìm tung tích nạn nhân.

Đến 12h ngày 17/9, Công an huyện Phúc Thọ phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP. Hà Nội và Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện phần đầu nghi là của xác chết này tại xã Vụ Cầu, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Phần thi thể này đã được một số người dân địa phương tìm thấy và chôn cất vào 1 ngày trước đó. Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy, phần đầu này đang trong giai đoạn phân hủy, có nhiều đặc điểm trùng khớp với xác chết đã được phát hiện tại xã Phương Độ.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đang phối hợp với Công an huyện Phúc Thọ và các đơn vị nghiệp vụ khác tiếp tục điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân cũng như hung thủ gây án.

Thu Hằng (Tổng hợp)