Chỉ cần bỏ ra quả ổi, gói bim bim, hoặc mấy đồng tiền lẻ mua chuộc các em nhỏ ngây thơ, không ít sở khanh đã đạt được dục vọng thấp hèn của mình. Đằng sau những bi kịch này, nhiều em gái nhẹ dạ đã phải trả giá bằng chính sự thiếu hiểu biết của bản thân cũng như sự thiếu quan tâm, chăm sóc của các bậc phụ huynh.

TIN BÀI KHÁC

Bị hiếp dâm vì cái bánh ngọt

Cho quà bánh hoặc vài ngàn tiền lẻ mua kẹo để dụ ngọt bé đến phòng trọ chơi, thừa lúc vắng vẻ tên yêu râu xanh bước sang tuổi ngũ tuần đã hãm hại một bé gái mới 8 tuổi đầu. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu vừa khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Kim Luận (52 tuổi) ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Ông Luận làm nghề mua bán phế liệu, thuê phòng trọ tạm trú ở phường 7, TP Bạc Liêu. Qua tin báo của người dân, tối 30/9, công an phường bắt quả tang ông Luận thực hiện hành vi giao cấu với một bé gái 8 tuổi, đang học lớp 2. Bước đầu “yêu râu xanh” này khai rằng, hắn thường hay cho quà bánh hoặc ít tiền lẻ mua kẹo để dụ bé gái này. Thấy người lớn tỏ ra quan tâm, cô bé hay đến phòng trọ chơi. Điều đau lòng là đây không phải là lần đầu tiên mà trước đó ông Luận này đã nhiều lần thực hiện trót lọt hành vi đồi bại của mình.

Đây không phải là chuyện hi hữu, từ trước tới nay đã có nhiều vụ án mà các em nhỏ ngây thơ cùng với sự thiếu sự quan tâm, chú ý của cha mẹ đã rơi vào bẫy của các “yêu râu xanh”. Chỉ cần cho cái bánh ngọt, vài nghìn tiền lẻ, hoa quả…những kẻ vô lương tâm đã lợi dụng làm chuyện bỉ ổi với các bé gái. Khi cha mẹ của các em nhận thấy những biểu hiện lạ của con cái, truy hỏi thì sự việc đã quá muộn.

Đau lòng vụ án hiếp dâm trong vườn ổi

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Bùi Vũ Luân (SN 1996) ở xã Vị Thanh, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang không khỏi sợ sệt nhưng có lẽ trong tiềm thức của Luân vẫn chưa thể hình dung hết sự nghiêm trọng trong việc mình đã làm.

Bị cáo Bùi Vũ Luân tại tòa (Nguồn: Pháp luật Việt Nam)

Sinh ra trong một gia đình nông dân, học xong lớp 4 là Luân bỏ học ở nhà. Lớn lên một chút, Luân đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp cha mẹ và để tiêu xài cá nhân. Buổi trưa một ngày tháng 3/2011, sau khi đã có chút men trong người, Luân sang nhà hàng xóm chơi. Lúc này, trong nhà không có người lớn mà chỉ có cô bé tên N. và người bạn tên M. (cùng sinh năm 2003 và ở cùng xóm với Luân) đang chơi. Thấy vậy, Luân rủ hai cháu ra vườn ổi của một người hàng xóm bẻ ổi ăn. Nhưng khi tới vườn ổi, thấy xung quanh vắng vẻ nên Luân nảy sinh ý đồ đen tối với các cháu bé.
Luân nói với cháu N.: “Tao bẻ ổi cho mày ăn, mày cho tao chơi một cái nhé”. Cháu N. còn quá nhỏ chưa thể hiểu được chuyện gì nên trả lời: “”. Sau đó, Luân thực hiện hành vi bỉ ổi với cháu N. nhưng không được do N. la đau, sợ mọi người xung quanh nghe thấy nên Luân phải dừng lại. Nhưng Luân không từ bỏ ý định mà “chuyển hướng” sang cháu M.
Cũng với hình thức “cho ổi” lần này Luân đã thực hiện được hành vi của mình. Sau đó, cháu M. về nhà đã kể lại sự việc cho người thân nên mọi chuyện bị bại lộ, Luân bị bắt tạm giam để điều tra. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Luân 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Luân phải trả giá cho hành vi của mình sau song sắt nhưng hành vi nghiêm trọng của hắn đã xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của các em gái nhỏ, làm ảnh hường đến sự phát triển tâm, sinh lý của các em. Làm sao có thể bù đắp được những hậu quả mà các em sẽ phải gánh chịu trong suốt quãng đời còn lại. Đây cũng là một bài học đắt giá cho các bậc làm cha, làm mẹ khi thiếu quan tâm, chăm lo đến con cái.

Hiếp dâm bạn học của cháu

Bị cáo Bùi Vũ Luân chưa đủ 18 tuổi có thể chưa nhận thức hết được sự nghiêm trọng trong hành vi của mình nhưng với người đàn ông trong vụ án dưới đây lại hoàn toàn khác. Dù trên đầu đã hai thứ tóc, đã lên chức ông nhưng Nguyễn Duy Lộc (SN 1947) ở TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình vẫn tự đưa mình vào vòng lao lý vì những dục vọng thấp hèn.

Cháu Bùi Thị Kha (1998), học sinh lớp 6 một trường THCS ở Hòa Bình, từ lâu xem ông Nguyễn Duy Lộc như là “ông nội”. Bởi, trước đó, ông Lộc thường xuyên đưa đón cháu nội tên là Y đi học, lúc này cháu Y có chơi với cháu Kha nên quen ông. Sau đó cháu Kha cũng thường xuyên ra chỗ ông Lộc bán nước chơi.
Một buổi trưa ngày 8/3/2010, ông Lộc bảo Kha và Y lên xe đạp ông chở đến siêu thị AP Plaza nằm ở trung tâm thành phố chơi. Tại siêu thị, ông Lộc mua kẹo, bim bim cho hai cháu bé hết 68.000 đồng. Trên đường về, cụ ông này bảo đứa cháu ruột của mình về trước, còn ông và Kha có việc phải về trễ. Sau đó, ông cụ đưa cháu Kha vào một nhà ở tổ 16 phường Tân Thịnh thuê. Sau khi vào phòng 102, ông Lộc đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé. Sau đó ông này dẫn cháu Kha đi mua đồ trang sức hết 50.000 đồng.

Thấy con đi học về muộn lại có tiền trong túi, có đồ trang sức nên gia đình gặng hỏi và biết được sự thật phũ phàng nên làm đơn tố cáo. Trước những bằng chứng khó chối cãi, “ông nội” yêu râu xanh này đã phải cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa.

“Mất ngàn vàng” vì tin tưởng bố nuôi

Ngày 23/9/2010, TAND TP Hà Nội cũng mở phiên xét xử vụ án “hiếp dâm trẻ em” đối với bị cáo Hoàng Văn Tuấn (49 tuổi) ở phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai. Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.H (SN 1998) con chị Nguyễn Thị Lan (quê ở tỉnh Nam Định). Chị Lan có hai con, cháu N.T.H là con gái lớn. Do cuộc sống khó khăn, chị mang theo các con lên Hà Nội làm nghề bán nước tại phố Ngũ Nhạc, phường Thanh Trì. Trong thời gian sinh sống ở đây, Tuấn thỉnh thoảng đến quán của chị uống nước. Hai người trở nên thân thiết và đã kết nghĩa anh em.

Gã "yêu râu xanh" Tuấn ở phiên tòa (Nguồn: VTC news)

Chiều 22/11/2010, Tuấn đi xe máy qua chỗ chị Lan và bảo cho cháu N.T.H cùng em trai sang nhà chơi để chị rảnh tay khi bán hàng. Tuy nhiên, khi chở em H. về nhà mình gã bố nuôi đã hiện nguyên hình là tên "yêu râu xanh”, liền tụt quần cô bé và giở trò đồi bại. Khi vừa quan hệ xong thì chị Lan tới đón con về. Thấy con gái đứng nép sau cửa, gương mặt sợ sệt, đầu tóc rối mù, biết có chuyện chẳng lành, chị Lan im lặng rồi đưa con về nhà.
Khi về đến nhà chị gặng hỏi thì ngã ngửa người khi biết chuyện cháu N.T.H vừa bị bố nuôi quan hệ tình dục. Không dừng lại ở đó, cháu N.T.H còn kể với mẹ rằng trước đó cháu bé đã bị Tuấn ép quan hệ rất nhiều lần. Mỗi lần như vậy, gã bố nuôi này đều cho con gái nuôi 50 - 100 ngàn đồng để cháu bé im lặng.
Nghe xong chuyện sét đánh này, chị đã đưa con đi khám tại bệnh viện. Kết quả đúng như lời cháu N.T.H kể với chị. Sáu đó, chị Lan đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi đồi bại của tên Tuấn.
Trước vành móng ngựa, với những chứng cứ không thể chối tội, bị cáo Tuấn cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Văn Tuấn 12 năm tù tội “hiếp dâm trẻ em”.

Tuấn đã thực hiện được hành vi đồi bại của mình nhờ vào cái mác “bố nuôi” mà hắn xây dựng được với mẹ của nạn nhân. Mỗi lần thỏa mãn hắn đã bỏ ra 50 -100 ngàn nhằm bịt miệng cháu bé ngây thơ. Bên cạnh đó, chính sự bất cẩn và thiếu quan tâm của người mẹ đã vô tình tiếp tay cho tên “yêu râu xanh” mất nhân tính thực hiện được hành vi bỉ ổi của mình.

Lê Ngọc (Tổng hợp)