Ngày càng có nhiều sao Việt được vinh danh trên báo chí nước ngoài. Điều đó cho thấy sức hút cũng như mức độ phủ sóng rộng rãi của họ không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà còn lan rộng sang các quốc gia khác.

TIN BÀI KHÁC


Mỹ Tâm


Báo ABC News giới thiệu về Mỹ Tâm.
Ca sĩ Mỹ Tâm đã trở thành 1 trong 12 nghệ sĩ "Global Pop Sensations You've Never Heard Of" (Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết) do trang ABC News (Mỹ) bình chọn. Ở phần giới thiệu, báo này viết về Mỹ Tâm như sau: Sau 9 năm hoạt động, ca sĩ nhạc Pop của Việt Nam Mỹ Tâm vẫn là một trong những giọng hát được công nhận của khu vực Đông Nam Á, với 7 album thành công từ lúc khởi nghiệp. Mỗi show diễn của cô thu hút hơn 20.000 khán giả đến theo dõi. Từ những ngày chập chững vào nghề, Mỹ Tâm đã ký được hợp đồng trị giá hàng triệu đô với tư cách là gương mặt đại diện cho các Công ty như Pepsi, Honda. Cô cũng có riêng sản phẩm nước hoa mang tên mình.

Hồ Ngọc Hà




Các bài viết về Hà Hồ trên các trang tin tức của Hàn Quốc

Khi tham gia đại nhạc hội âm nhạc châu Á Asia Song Festival 2009 tại Hàn Quốc, Hồ Ngọc Hà đã được báo chí Hàn Quốc chăm sóc nhiệt tình và ưu ái đặt cho danh hiệu Sondambi của Việt Nam. Tờ Todaykorea còn xướng danh Hồ Ngọc Hà là nữ ca sỹ hàng đầu Việt Nam hiện nay

Ngô Thanh Vân


Ngô Thanh Vân xuất hiện trên trang Sina và Hudong

Với ấn tượng mà Ngô Thanh Vân đã tạo được qua bộ phim "Dòng máu anh hùng" khi công chiếu ở Trung Quốc hồi đầu năm 2009, cô đã được báo chí Trung Quốc ca ngợi là Chương Tử Di của Việt Nam. Ngô Thanh Vân được báo chí Trung Quốc khen ngợi là có phong cách làm việc chuyên nghiệp, sự đa dạng trong phong cách và những biến hóa không ngừng. Ngô Thanh Vân cũng là diễn viên Việt Nam duy nhất được chọn và giới thiệu trên trang Sina và Hudong.

Tăng Thanh Hà - Hải Yến - Dustin Nguyễn


Bộ ba Tăng Thanh Hà - Hải Yến - Dustin Nguyễn trên bìa tạp chí Cinema 21 của Hàn Quốc số báo ra ngày 11/10/2010

Trong dịp tới dự liên hoan phim Busan (Hàn Quốc), bộ phim "Cánh đồng bất tận" (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) đã có sức hút lớn với khán giả Hàn Quốc. Thậm chí, bộ ba “siêu đẳng” của bộ phim này là Tăng Thanh Hà - Hải Yến - Dustin Nguyễn còn vinh dự được góp mặt trên trang bìa tạp chí Cinema 21 - tạp chí điện ảnh uy tín tại Hàn Quốc.

Hoàng Thuỳ Linh – Paris Hilton Việt Nam

Sau khi clip "nóng" của Hoàng Thùy Linh (thần tượng của giới trẻ qua loạt phim Nhật ký Vàng Anh) xuất hiện lan tràn trên mạng được nửa tháng, không chỉ dư luận trong nước mà cả các tờ báo, hãng thông tấn lớn của nước ngoài như AP, BBC... cũng quan tâm và đưa tin.


Hoàng Thùy Linh xuất hiện trên AP

Vào thời điểm đó, hãng thông tấn AP “nhận định” trên tít bài viết của phóng viên Ben Stocking: "Việt Nam có Paris Hilton" cùng nội dung: "Video sex của một ngôi sao nổi tiếng đã thu hút sự chú ý của dư luận Việt Nam trong suốt hơn một tuần qua, cũng nhiều và giống như việc clip "cây nhà lá vườn" của Paris Hilton gây sốc với người Mỹ khi nó tấn công mạng Internet vài năm trước. Tuy nhiên, không như Hilton, "người phụ nữ 19 tuổi" đang là trung tâm scandal ở Việt Nam, không thể lợi dụng hay "gặt hái" được gì từ vụ tai tiếng này".

Tưởng rằng, sau scandal này cánh cửa tương lai sẽ đóng sầm trước mắt cô nhưng không, sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Hoàng Thùy Linh trở lại showbiz Việt với 2 album được đầu tư khá công phu. Cô đang dần hướng tới hình tượng một ngôi sao đa năng và gợi cảm.

Elly Trần “hotgirl với vòng 1 khủng”

Được biết đến từ một cuộc thi sắc đẹp dành cho các nữ game thủ, Elly nhanh chóng được báo chí tung hô bởi sở hữu vòng 1 “đáng nể”. Những bộ ảnh của người đẹp luôn thu hút số lượng lớn người xem không chỉ ở Việt Nam mà còn cả nhiều quốc gia khác trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…


Elly Trần với vòng 1 “khủng” thường xuyên làm báo chí nước ngoài “nóng”

Elly Trần rất biết tận dụng lợi thế của mình, giữa năm 2010, cô xuất hiện trên Sohu - tờ báo điện tử hàng đầu tại Trung Quốc khiến khán giả Việt hết sức bất ngờ. Tháng 4/2011, cư dân mạng lại được phen “choáng” khi chứng kiến những tấm hình “không thể sexy hơn” của Elly ngập tràn trên trang bìa tạp chí Mar của Thái Lan.

Với lợi thế của mình như vậy, Elly Trần đã “thừa thắng xông lên” cô cũng xuất hiện trong vai trò là diễn viên qua một số bộ phim Việt xong đến nay cũng chưa thể để lại dấu ấn gì nhiều bằng việc chụp bikini khoe ngực khủng.

Bảo Trân - tiểu công chúa trên sàn catwalk

Mặc dù còn ít tuổi nhưng Lê Hoàng Bảo Trân đã “vượt mặt” những đàn chị trong giới người mẫu Việt. Ngày 18/11/2010 trang web của Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc CRI đã dành một góc nhỏ để nói về người mẫu nhí Lê Hoàng Bảo Trân của Việt Nam. Ngoài những thông tin cơ bản về Bảo Trân, CRI bày tỏ sự ngưỡng mộ trước vẻ đáng yêu cũng như sự "phổng phao" có phần trước tuổi của cô bé.


Hình ảnh của Bảo Trân trên trang Huanqiu.com

Cũng thời điểm đó, trang giải trí YCWB đưa tin: Người mẫu 12 tuổi của Việt Nam - Lê Hoàng Bảo Trân được biết đến như người "kế nhiệm" của hot girl Elly Trần. Với vẻ đẹp và sự nóng bỏng của mình, chỉ trong vòng vài tháng, tên tuổi của cô đã “nổi như cồn” khắp Đài Loan, Hồng Kông… Hiện tại, Bảo Trân đang là cái tên hot nhất nhì trong giới người mẫu tuổi teen của Việt Nam và được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai.

Mẫn Chi - Thu Hằng (tổng hợp)