Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung thêm tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với bị can Lê Văn Luyện - hung thủ của vụ án giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích, Bắc Giang.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 9/10, ông Nguyễn Việt Hùng, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang, cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung thêm tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với bị can Lê Văn Luyện. Luyện bị khởi tố thêm tội danh trên vì đã mượn chiếc xe máy của chú rể mang đi cầm đồ lấy tiền tiêu xài, thông tin trên báo TTXVN.


Lê Văn Luyện sắp bị đưa ra xét xử (Ảnh: VietNamNet)

Cũng theo báo này, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố thêm bị can Lê Thanh Nghi (sinh năm 1980, chú rể của Luyện, ở Lạng Sơn) vì tội danh "Che giấu tội phạm" theo điều 313 Bộ Luật Hình sự.

Một thông tin khác cũng rất đáng chú ý liên quan đến Lê Văn Luyện. Luật sư Phạm Văn Huỳnh - Văn phòng luật sư Tâm Đức (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu Ngọc Bích) vừa tiết lộ một thông tin rất sốc về nhân thân bị can Lê Văn Luyện trên báo Người đưa tin. Theo đó, quá khứ của bị can Lê Văn Luyện có nhiều chuyện đáng phải bàn, không phải như cơ quan điều tra nhận định? Luyện không chỉ nghiện game mà còn dính dáng đến đập đá (một loại ma tuý cực mạnh) và là đàn em của nhiều dân anh chị xã hội ở Hà Nội và Lạng Sơn!? "Khi nào có bản kết luận điều tra của cơ quan CSĐT, tôi sẽ đề cập đến vấn đề này", luật sư Huỳnh khẳng định trên báo này.

Trước đó vào chiều 7/10, tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành thực nghiệm điều tra hành vi của bị can Lê Văn Luyện sát hại gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích. Lần này, Luyện đã trực tiếp diễn tả lại tỉ  mỉ những hành động của mình. Cơ quan công an cũng đã mời 2 người "đóng vai" vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích với vóc dáng tương tự các nạn nhân. Riêng hai con gái nạn nhân, nhà chức trách sử dụng hình nộm.

Được chứng kiến trực tiếp cảnh thực nghiệm, luật sư Nguyễn Bá Ngọc (Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang, một trong hai luật sư được chỉ định bảo vệ cho Luyện) cho biết trên báo Người lao động, trong quá trình diễn lại cảnh thảm sát, Luyện có thái độ bình thản và không tỏ ra run sợ. Kết quả thực nghiệm điều tra khá sát với lời khai của Luyện và chưa có tình tiết nào mới nảy sinh.

Một tuần trước đó (ngày 30/9), đúng lúc trời mưa to như thời điểm bị can Luyện đột nhập tiệm vàng Ngọc Bích, Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường một số hành vi trước và sau khi gây án của hung thủ. Để đảm bảo an ninh và tránh những rủi ro không đáng có, cơ quan điều tra không đưa Luyện tới hiện trường mà sử dụng người đóng thế.

Hiện công an tỉnh Bắc Giang đang củng cố, hoàn tất hồ sơ vụ án để đưa Lê Văn Luyện ra xét xử công khai trước pháp luật. Dự kiến, phiên tòa xét xử kẻ giết người máu lạnh này sẽ diễn ra trong tháng 10.

Thu Hằng (Tổng hợp)